“วัชระ” จี้ รัฐบาลสอบปมตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ร้องรัฐบาลตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความไม่โปร่งใสภายในสถาบันการบินพลเรือน โดยเฉพาะกรณีที่กรมธนารักษ์เรียกเก็บเงินย้อนหลังกว่า 5 ล้านบาท หลังปล่อยให้มีบริษัทแห่งหนึ่งตั้งเสาสัญญาณโดยไม่ทำสัญญาเช่านานกว่า 13 ปี


วันนี้ (27 ธ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้รัฐบาลตั้งคณะกรรมการสอบความไม่โปร่งใสภายในสถาบันการบินพลเรือนอย่างจริงจัง กรณีการอนุญาตให้บริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ตั้งแต่ปี 45 จนถึงเดือน ส.ค. 58 รวมระยะเวลากว่า 13 ปี โดยไม่มีการทำสัญญาเช่า จนทำให้กรมธนารักษ์เจ้าของพื้นที่แจ้งเรียกเก็บค่าเช่าย้อนหลังกับสถาบันการบินพลเรือนเป็นเงินกว่า 5.2 ล้านบาท


นอกจากนี้นายวัชระ ยังกล่าวถึงกรณีการจัดซื้อเครื่องบินฝึกบินรุ่น DA 40-CS ของกรมการบินพลเรือน ในปีงบประมาณ 2558 ลำละ 16 ล้านบาท จำนวน 3 ลำ ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าการจัดซื้อในงบประมาณ ปี 2556-2557 ที่เคยตั้งงบไว้ที่ลำละ 12 ล้านบาท ส่งผลให้เกิดส่วนต่างการจัดซื้อในครั้งนี้มีมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท


โดยนายวัชระ กล่าวอีกว่า สถาบันการบินพลเรือนที่เป็นหน่วยงานสำคัญในการฝึกนักบินและออกใบอนุญาตนักบิน ไม่ควรจะมีปัญหาการทุจริตเกิดขึ้น พร้อมขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เร่งตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้เกิดความชัดเจนโดยเร็ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ