โรคพิษสุนัขบ้าระบาด พบคนในหมู่บ้านติดเชื้อกว่าครึ่งร้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปศุสัตว์อรัญประเทศร่วมกับสาธารณสุข ลงพื้นที่เข้าไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับคนและสุนัข เกือบ 100 ชีวิตในชุมชน หลังมีชาวบ้านถูกกัดจนเสียชีวิต 1 ราย

เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภออรัญประเทศ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้ชาวบ้านที่ชุมชนท้ายหมู่บ้าน กม.3 ฝั่งขวาหลังชุมชนดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้ากว่า 10 คน และเสียชีวิตแล้ว1 คน และยังพบว่าชุมชนดังกล่าวมีสุนัขอาศัยอยู่กว่า 50 ตัว เกรงว่าจะทำให้เกิดโรคพิษสุนัขบ้าแพร่กระจายระบาดไปทั่วหมู่บ้าน

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เมื่อประมาณวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ ได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยมีอาการคุ้มคลั่งอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ในชุมชน ท้ายหมู่บ้าน กม.3 ฝั่งขวา จึงนำเจ้าหน้าที่เดินทางไปช่วยเหลือและนำตัว นายเอกชัย บุญประกอบ ที่มีอาการคล้ายคนเสียสติคุ้มคลั่งน้ำลายฟูมปาก มารักษาที่โรงพยาบาล เมื่อนำตัวมาที่โรงพยาบาลได้ไม่นานก็หนีกลับบ้านอีก เจ้าหน้าที่จึงต้องมาควบคุมตัวเป็นรอบที่ 2 จนกระทั่ง นายเอกชัย หมดสติและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน โรงพยาบาลอรัญประเทศ แพทย์ได้ทำการตรวจสอบประวัติคนไข้และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพบว่า นายเอกชัย เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้า จึงได้ให้เจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลทุกคนที่เคยสัมผัสผู้ป่วยรายนี้ มาตรวจเลือดพบว่าเจ้าหน้าที่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้ากว่า 30 คน เนื่องจากระหว่างช่วยกันจับตัวผู้ป่วยได้ถูกผู้ป่วยข่วนและสัมผัสโดนน้ำลาย จึงต้องฉีดวัคซีนให้เจ้าหน้าที่กว่า 30 คน หน่วยกู้ภัย 16 คน และชาวบ้านอีก 13 คนที่ติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้โรคพิษสุนัขแพร่กระจาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ