เปิดใจ “แม่วัยใส” ไม่ได้เรียนเพราะเลือกชีวิตลูก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกของความเป็นจริงซับซ้อนกว่าในการ์ตูนมาก นอกจากจะต้องข้ามผ่านการตัดสินใจของตัวเอง ความเข้าใจของคนและสังคมรอบข้างถือว่าสำคัญมาก แต่กลับไม่ได้เช่นนั้น และไม่ได้สวยตามเหมือนในการ์ตูน หากได้ดูเรื่องราวราวที่เกิดขึ้นกับเด็กหญิงคนนี้

เพราะเป็นห่วงอนาคตตัวเอง นี่จึงเป็นความคิดเสี้ยวหนึ่ง ที่เกิดขึ้นกับเด็กหญิงวัย 16 คนนี้ หลังเธอรู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน

นับว่าโชคดีที่ความคิดของเธอไม่เกิดขึ้นจริง หลังแม่และเธอตัดสินใจปรึกษานักสังคมสงเคราะห์ และได้รับคำแนะนำให้ไปพักที่บ้านพักฉุกเฉิน สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี เพื่อรอคลอด

เมื่อคลอดลูกน้อยได้ 1 เดือน พ่อแม่รับเธอกลับมาอยู่ที่บ้าน ด้วยความหวังจะได้กลับไปเรียนต่อ ... แต่สิ่งที่ทำลายหัวใจเธอที่สุด คือ ต้องเขียนใบลาออก เพราะถูกโรงเรียนปฏิเสธรับกลับ

เมื่อเป็นเช่นนี้ ความหวังที่เธอ ตั้งใจสานต่อในสิ่งที่ชื่นชอบ ทั้งการใช้ทักษะนาฎศิลป์ อย่างการรำไทย และตีฆ้องวง จึงต้องยุติ ยังไม่นับความสามารถทางวิชาที่สอบได้เลขตัวเดียวมาโดยตลอด

แม้จะผ่านมากว่า 1 ปี ที่เธอต้องหยุดเรียนเพราะตั้งครรภ์ แต่ครอบครัวยังมองเห็นโอกาสว่า วันหนึ่งเด็กสาวคนนี้จะกลับได้ไปเรียนในระบบ จนจบ ม.3 เพื่อนำวุฒิไปศึกษาต่อในสาขาวิชาชีพตามความต้องการของเธอ ที่อยากจะเลี้ยงดูลูกด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง   

 

ฮานีฟ สาแลมิง ถ่ายภาพ

อรอุษา พรมอ๊อด รายงาน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ