มูลนิธิกระจกเงา-รพ.ตำรวจ ตรวจเก็บ DNA ช่วยตามหาเด็กหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัว 3ครอบครัวที่ลูกหายไปกว่า 10 ปีเริ่มมีความหวัง โดยในวันนี้มูลนิธิกระจกเงาร่วมกับสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ได้ตรวจเก็บดีเอ็นเอของญาติเพื่อช่วยเป็นช่องทางตามเด็กที่สูญหายกลับคืนมา

ครอบครัวของ ด.ช.ชัยภาษ ด่านเกื้อกูล หรือ น้องเท็น  ด.ช.นฤดล เยื้อนหนูวงศ์ หรือน้องโอ๊ต  และด.ญ.เบญรัตน์ วงษ์ประจันต์ หรือน้องพลอย  ได้เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจอย่างมีความหวัง หลังจากพยายามตามหาลูกที่หายไปเป็นเวลานานกว่า 10 ปี  โดยได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิกระจกเงาและโรงพยาบาลตำรวจ ในการตรวจสารพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอเก็บเอาไว้ เพื่อใช้เป็นอีกช่องทางในการช่วยตรวจสอบและติดตามหาเด็กที่หายไปกลับคืนมา

โดยกระบวนการนี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการตรวจหาสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ  เพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์สำหรับเด็ก  ในโครงการ “ดีเอ็นเอ โปรคิดส์ โปรเจค” (DNA-PROKIDS PROJECT)  ที่จะเก็บรวบรวมข้อมูลสารพันธุกรรมจากการเก็บเนื้อเยื่อที่กระพุ้งแก้มของคนในครอบครัวไว้เป็นฐานข้อมูลในการใช้ตรวจสอบ  หากพบบุคคลที่เข้าข่ายจะเป็นเด็กที่หายไป  และนับเป็นความหวังให้กับครอบครัวที่ลูกสูญหายที่จะรอคอยได้พบเจอลูกอีกครั้ง  ซึ่งขณะนี้ก็มีผู้เข้ามาตรวจเก็บสารพันธุกรรมไว้แล้วกว่า 1,000 ราย และมีหลายรายที่สามารถหาตัวเด็กพบแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ