วอนพลเมืองดี เก็บเงินคืนชายชราที่ทำหล่นหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตาวัย72 ปี ชาวบุรีรัมย์ทำกระเป๋าสตางค์ที่มีเงินสดกว่า 15,000 บาทหล่นหาย วอนพลเมืองดีเก็บได้ช่วยส่งคืน

วันนี้ (5 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณตาแผน แผ้วพลสง อายุ 72 ปี ชาวบุรีรัมย์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเช้าได้นั่งรถโดยสารประจำทางออกมาจากบ้าน เพื่อพา ด.ญ.อริสา แผ้วพลสง หรือน้องแพม วัย 6 ขวบ หลานสาวซึ่งพิการพูดไม่ได้มาตั้งแต่กำเนิด ไปทำเรื่องต่ออายุบัตรคนพิการที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์

แต่พอลงจากรถจะเดินเข้าโรงพยาบาลล้วงหากระเป๋าสตางค์สีดำ ซึ่งใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อไม่เจอคาดว่าน่าจะหล่นหายโดยไม่รู้ตัว ในนั้นเงินสดอยู่กว่า 15,000 บาท ซึ่งคุณตาได้เก็บสะสมจากเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุทั้งของตนเอง และภรรยา รวมถึงเงินเบี้ยคนพิการของหลานสาว และเงินที่ลูกชายส่งมาเป็นค่าเล่าเรียนอีกเดือนละ 3,000 บาท พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของตนเองและภรรยา บัตรคนพิการของหลานก็หายไปด้วย จึงได้พาหลานสาวเดินทางมาแจ้งความที่โรงพักให้ช่วยประกาศตามหากระเป๋าสตางค์ที่หล่นหาย

พร้อมวิงวอนให้ผู้ที่เก็บกระเป๋าสตางค์เห็นใจนำมาส่งคืนเพราะเป็นเงินก้อนเดียวที่เหลือติดบ้าน และไม่รู้ว่ากว่าจะครบรอบรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการของหลานสาวไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนใช้จ่าย ที่สำคัญต้องดูแลหลานสาวพิการด้วย หากผู้ที่เก็บได้นำมาส่งคืนตนพร้อมจะมอบเงินจำนวน 2,000 บาทเป็นสินน้ำใจให้ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ