"ดร.สุเมธ" ห่วงทรัพยากรไม่เหลือถึงลูกหลาน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาการรุกล้ำป่าต้นน้ำและพื้นที่อุทยาน เป็นปัญหาสำคัญต่อการลดลงของทรัพยากรธรรมชาติของประเทศ ทำให้วันนี้ นายสุเมธ ตันติเวชกุล ในฐานะประธานมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับภาครัฐเดินหน้ารักษาทรัพยากรป่าต้นน้ำตามแนวทางพระราชดำริ

วันนี้ (28 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมมือกับกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ผลักดันการพัฒนาและขยายผลเครือข่ายการจัดการทรัพยากรน้ำตามแนวทางพระราชดำริ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 ส.ค. 59

โครงการนี้ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ประธานกรรมการมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ต้องการให้เกิดการสร้างเครือข่ายระหว่างประชาชน ชุมชนท้องถิ่น กับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อช่วยกันอนุรักษ์ ฟื้นฟู ป่าต้นน้ำ ไว้หล่อเลี้ยงชีวิตของคนไทย พร้อมเตือนเอกชน อย่าสร้างความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง ให้ชาวบ้านรุกป่าเพื่อเกษตรกรรม

ดร.สุเมธ เชื่อว่า หากทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ท้องถิ่น และประชาชน น้อมนำพระราชดำริ เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา รวมถึงปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ก็จะทำให้คนกับป่าอยู่ร่วมกันได้อย่างสมดุลซึ่งถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายของความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ