เปิดประวัติ 4 รัฐมนตรีใหม่ ครม.ประยุทธ์ 4 (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรี และแต่งตั้งรัฐมนตรี 12 ตำแหน่ง ในจำนวนนี้มีผู้ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีใหม่ 4 คน

หลังจากที่ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี 12 ตำแหน่ง โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นัดหมายคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ให้เดินทางมาถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคมนี้ เวลา 15.00 น. จากนั้นจะเดินทางไปเข้าเฝ้า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิหน้าที่ ในจำนวนนี้มีผู้ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีใหม่ 4 ราย ได้แก่ ได้แก่

1.นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ก่อนหน้านี้เป็นสมาชิก สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศให้กับ นายดอน ปรมัตถ์วินัย และรับราชการในกระทรวงการต่างประเทศมานานกว่า 30 ปี

2.นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ก่อนหน้านี้คณะรัฐมนตรี เพิ่งมีมติให้นั่งประธานบอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทย

3.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เคยเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมให้กับนางอรรชกา ศรีบุญเรือง และเคยทำงานในสภาปฏิรูปแห่งชาติ

4. นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกาะทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็น อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์ และเป็นหนึ่งในผู้ที่ลงนามคำสั่งเรียกค่าเสียหาย 3.5 หมื่นล้านบาท โครงการรับจำนำข้าว จากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ