กรมศุลฯ มั่นใจเป็นรถเมล์ NGV กำเนิดจากจีน ไม่ใช่มาเลย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมศุลกากร กำลังอยู่ระหว่างรอหนังสือตอบกลับจากประเทศมาเลเซีย เพื่อเตรียมสรุปคดีรถเมล์เอ็นจีวีได้ภายในเร็วๆนี้ พร้อมมั่นใจในพยานหลักฐานว่ามีแหล่งกำเนินจากประเทศจีน ไม่ใช่มาเลเซีย

วันนี้ (5 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยยุทธ คำคุณ รองอธิบดีกรมศุลกากร โฆษกกระทรวงกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมศุลกากรมีหลักฐานชัดเจนที่ระบุว่ารถเมล์เอ็นจีวีนำเข้าโดยบริษัท ซุปเปอร์ซาร่า เป็นรถยนต์ที่นำเข้ามาจากประเทศจีนทั้งหมด ไม่ได้ประกอบที่ประเทศมาเลเซีย โดยหลักฐานเบื้องต้นคือสิ่งที่แถลงไปกับผู้สื่อข่าวก่อนหน้านี้  คือเส้นทางเดินเรือ และตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรจุรถเมล์ดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นมาจากจีน และพักไว้ที่มาเลเซีย ก่อนที่จะนำเข้ามายังไทย

หลังจากแถลงข่าวไปเมื่อเดือนธันวาคม กรมศุลฯได้นำเรื่องนี้เข้าสู่ขั้นตอนของคดี ซึ่งในการสรุปคดีนั้นต้องมีหลักฐานเพิ่มเติม และล่าสุดได้ส่งหนังสือไปยังกรมศุลกากรมาเลเซียเพื่อขอหลักฐานบางอย่างนำมาสรุปคดี ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอหนังสือตอบกลับจากมาเลเซีย และคาดว่าจะสามารถสรุปคดีได้ในเร็วๆ นี้

ส่วนกรณีบริษัท เบสท์ริน ผู้ชนะการประมูลรถเมล์เอ็นจีวี จะขอข้อมูลหลักฐานจากกรมศุลกากร ที่บ่งชี้ว่ารถเมล์ดังกล่าวนำเข้าจากจีนนั้น เบื้องต้นทางกรมศุลฯ ได้ขอให้ทำหนังสือและติดต่อมาอย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้กรมศุลกากรได้ทำหนังสือแจ้งไปแล้ว 1 ฉบับ ถึงแหล่งที่มาของรถเมล์ ว่านำเข้ามาจากประเทศจีน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ