ต่างชาติแห่ร่วมงานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์ ประเมินว่างานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้าน จะมีเงินสะพัดกว่า 800 ล้านบาท

โดยงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน ระดับนานาชาติ ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย และสมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-23 เม.ย. 60 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

โดยนายวินิจฉัย แจ่มแจ้ง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า สินค้าไลฟ์สไตล์มีความสำคัญต่อภาคส่งออกของไทย โดยเฉพาะของตกแต่งบ้าน ของชำร่วย สิ่งทอ และสินค้าหัตถกรรม ได้รับการตอบรับจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างตลาด สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น เวียดนาม โดยปีนี้มีปัจจัยบวกหลายปัจจัย ที่จะช่วยผลักดันให้สินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% คาดว่างานนี้จะมีกลุ่มผู้ซื้อจากทั่วโลกกว่า 45,000 ราย เข้าร่วมงาน และประเมินว่าจะมีเงินสะพัดในงานกว่า 800 ล้านบาท

นอกจากนี้ภายในงานยังมีนิทรรศการผลงานต้นแบบความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมงาน สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจหรือขยายธุรกิจได้ด้วย เช่น ร้านคาเฟ่ต้นแบบที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สินค้านวัตกรรมและไอเดียสำหรับคนรักสัตว์ งานศิลปะและแฟชั่นจากเศษผ้ายีนส์และวัสดุเหลือใช้ เป็นต้น

ส่วนกรณีที่เกิดปัญหาความขัดแย้งระหว่างเกาหลีเหนือกับสหรัฐฯ นั้น นายวินิจฉัย กล่าวว่า ไม่ได้มีผลกระทบต่อการค้าและการส่งออกในขณะนี้ เพราะต่างประเทศยังคงมีความเชื่อมั่น รวมทั้งรูปแบบการค้าในขณะนี้ เป็นรูปแบบการค้าระหว่างเอกชนกับเอกชน ซึ่งเกี่ยวกับความไว้วางใจของภาคเอกชนเป็นหลัก และเชื่อว่าไม่น่าจะมีผลกระทบต่อเรื่องของการค้าระหว่างไทยกับสหรัฐฯ รวมถึงเกาหลีใต้ โดยยังคงเป้าหมายการส่งออกไปยัง 2 ประเทศไว้ที่ระดับเดิม แต่อย่างไรก็ตามได้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงเรื่องนโยบายกีดกันทางการค้าของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ที่พยายามจะลดขาดดุลการค้ากับ 16 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมีไทยรวมอยู่ในนั้นด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ