สหรัฐฯส่งเรือดำน้ำนิวเคลียร์ไปเกาหลีใต้ ข่มขวัญโสมแดง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐส่งเรือดำน้ำนิวเคลียร์ “ยูเอสเอส มิชิแกน” ของสหรัฐ ไปประจำการในเกาหลีใต้ ท่ามกลางความกังวลว่าเกาหลีเหนืออาจทดสอบขีปนาวุธหรือนิวเคลียร์ในวันนี้

เรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ยูเอสเอส มิชิแกน ของสหรัฐ เดินทางถึงท่าเรือเมืองปูซานของเกาหลีใต้แล้ววันนี้ โดยคาดว่า เรือดำน้ำลำดังกล่าวจะมาสมทบกับกองเรือรบพิฆาต ที่นำโดย เรือยูเอสเอส คาร์ล วินสัน ซึ่งเสร็จสิ้นภารกิจซ้อมรบร่วมกับเรือรบญี่ปุ่น และกำลังเดินทางไปประจำการในคาบสมุทรเกาหลี

      

   
ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น ท่ามกลางความกังวลว่าเกาหลีเหนืออาจทดสอบขีปนาวุธหรืออาวุธนิวเคลียร์ในวันนี้ ซึ่งตรงกับวันรำลึกครบรอบ 85 ปี การก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลีเหนือ ซึ่งที่ผ่านมา เกาหลีเหนือมักเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษนี้ด้วยการทดสอบยิงขีปนาวุธ เพื่อแสดงแสนยานุภาพทางทหาร โดยข้อมูลจากภาพถ่ายดาวเทียมเผยให้เห็นว่า เกาหลีเหนือเตรียมพร้อมสำหรับการทดสอบมาหลายสัปดาห์แล้ว ซึ่งหมายความว่า การทดสอบอาจเกิดขึ้นเมื่อใดก็ได้

เจ้าหน้าที่จากกองทัพเรือเกาหลีใต้ ก็ออกมาแถลงยืนยันว่า เรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ยูเอสเอส มิชิแกน ซึ่งติดตั้งขีปนาวุธนำวิถี ได้มาจอดแวะพักที่ท่าเรือปูซานในวันนี้ เพื่อให้ลูกเรือได้หยุดพัก และกักตุนสิ่งของจำเป็นเพิ่มเติม

     

    
สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้ สื่อของทางการเกาหลีเหนือได้ตีพิมพ์บทความ ระบุว่า พร้อมจะยิงขีปนาวุธจมกองเรือรบพิฆาตของสหรัฐ ด้านสหรัฐก็ออกมาเตือนให้เกาหลีเหนือพูดจายั่วยุ ซึ่งจะทำให้สถานการณ์ลุกลาม 

         


ล่าสุด ทำเนียบขาว นำโดย นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศ และนายจิม แมตทิส รัฐมนตรีกลาโหม เตรียมจัดการบรรยายเพื่อสรุปสถานการณ์ล่าสุดในเกาหลีเหนือให้แก่สมาชิกวุฒิสภา 100 คน รับทราบในวันพรุ่งนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ