นักปีนเขาชื่อดังเสียชีวิตขณะเตรียมปีนเอเวอเรสต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อูลี ชเต็ก นักปีนเขาชื่อดังชาวสวิส เสียชีวิตระหว่างกำลังเตรียมตัวปีนยอดเขาเอเวอเรสต์ครั้งใหม่

ตำรวจท่องเที่ยวเนปาลรายงานว่า นายอูลี ชเต็ก นักปีนเขาชื่อดังระดับโลกชาวสวิส เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 40 ปี หลังหน่วยกู้ภัยและลูกหาบชาวเชอร์ปาไปพบศพของเขาที่บริเวณแคมป์ของยอดเขานุปต์เซ ซึ่งอยู่ห่างจากยอดเขาเอเวอเรสต์ประมาณ 2 กิโลเมตร ล่าสุด ทีมงานได้ลำเลียงศพของนายชเต็กมาถึงกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาลแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีใครทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของนักปีนเขาระดับตำนาน ผู้นี้ แต่ประธานสมาคมปีนเขาแห่งเนปาล ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า เขาน่าจะประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต คาดว่าน่าจะลื่นขณะปีนเขา

 

ชเต็ก เป็นเจ้าของฉายา Swiss Machine (เครื่องจักรสวิส) จากความสามารถในการไต่และปีนยอดเขาสูงในเวลาอันรวดเร็ว โดยก่อนเสียชีวิต ชเต็ก ขึ้นไปบนเทือกเขาเอเวอเรสต์ เพื่อให้ร่างกายปรับตัวให้ชินกับสภาพอากาศบนที่สูง โดยเขามีแผนจะพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์อีกครั้งในเดือนนี้ ซึ่งเขาจะปีนเขาโดยไม่ใช่ออกซิเจนช่วย และจะเลือกใช้เส้นทางใหม่ที่เสี่ยงอันตราย   

ก่อนหน้านี้ ในปี 2012 เขาเคยพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์สำเร็จโดยไม่ต้องใช้ออกซิเจนช่วย จากนั้นในปี 2015 เขาปีนยอดเขาทั้ง 82 แห่งของเทือกเขาแอลป์ ซึ่งมีความสูงมากกว่า 4,000 เมตร โดยใช้เวลาเพียง 62 วัน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ