เจ้าหน้าที่ช่วยเหลืออุรังอุตังถูกขังในกล่องไม้นาน 2 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานพิทักษ์สัตว์สากลเข้าช่วยเหลือลิงอุรังอุตังวัย 4 ปีเพศผู้ ที่ถูกจับขังอยู่ในกล่องไม้มืดสนิทนานกว่า 2 ปี เจ้าของเผยรับมาเลี้ยง แต่ต้องจับขังเพราะกลัวรบกวนเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานพิทักษ์สัตว์สากล หรือ The International Animal Rescue ได้รับแจ้งจากสื่อโซเชียลฯ ว่ามีลิงอุรังอุตังถูกขังอยู่ในกล่องไม้นานกว่า 2 ปีแล้ว หลังจากเดินทางไปถึงที่บ้านหลังหนึ่งบนเกาะบอร์เนียว เจ้าหน้าที่ก็พบกล่องไม้สภาพเก่าพอสมควร มีรอยผุตามกาลเวลา และทันทีที่เปิดกล่องออกมาก็พบกับเจ้าโคแทป หรือลิงอุรังอุตังน่าสงสารวัย 4 ปีเพศผู้ที่มีสภาพตื่นตกใจและหวาดกลัว เพราะไม่ได้พบเจอผู้คนและเห็นสภาพแวดล้อมทั้งแสงและเสียงมานานนับ 2 ปีแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ต้องค่อยๆ เกลี้ยกล่อมมันอยู่นานกว่าจะยอมให้จับตัว เพราะมันตกใจกลัวจนถอยร่นไปอยู่ด้านหลังกล่องที่มีสภาพเสมือนกรงขัง

สืบทราบภายหลังผู้ที่นำเจ้าโคแทปมาขังอยู่ในนี้คือนายบาโก ชายชาวอินโดนีเซีย ซึ่งเขาอ้างว่าได้รับเจ้าโคแทปมาจากคนอื่นเมื่อครั้งที่เขาไปหมู่บ้านเกตาแปง ส่วนสาเหตุที่ต้องขังมันไว้เป็นเพราะว่ากลัวจะไปรบกวนเพื่อนบ้าน ทั้งนี้นายบาโกยังบอกอีกด้วยว่า ทุกวันเขาจะให้อาหารแบบที่คนกินทั่วไป เช่น ขนมปัง, ข้าว ขณะเดียวกันเขาอ้างว่า อาหารที่เจ้าโคแทปโปรดมากคือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่แบบดิบๆ ใส่เครื่องดื่มหวานๆ ลงไป

ด้านเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาพูดคุยกับนายบาโกอยู่นานกว่าที่เจ้าตัวจะยอมจำนนโดยเจ้าหน้าที่ได้ให้เหตุผลว่า หากเขาไม่ยอมทำตามที่ร้องขอและปล่อยตัวเจ้าโคแทป เขาจะต้องได้รับโทษและถูกปรับเป็นเงินจำนวนมหาศาล

ล่าสุดเจ้าโคแทปได้ถูกพาไปยังสถานที่ปลอดภัยและจะได้เข้ารับการตรวจร่างกายโดยละเอียดกับสัตวแพทย์แล้ว โดยตลอดช่วงของการเดินทาง เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ใครเข้าใกล้มันเลย ด้วยเหตุที่ว่ามันยังไม่คุ้นชินและมันจะหงุดหงิด ประหม่า บ้างก็ดุร้าย จึงต้องใช้เวลาสักพักก่อนจะกลับเข้าสู่ระบบชีวิตตามธรรมชาติเช่นเดิม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ