ปลดเจ้าอาวาสวัดศาลามีชัย-แก้ปัญหาจัดการทรัพย์สิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกคำสั่งปลดเจ้าอาวาสวัดศาลามีชัย เป็นเจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ พร้อมแต่งตั้งรองเจ้าอาวาสเป็นรักษาการเจ้าอาวาสแทน แก้ปัญหาการจัดการทรัพย์สินภายในวัดเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพบปัญหาการจัดการทรัพย์สินในวัดวังตะวันตก อันเป็นสาเหตุให้เกิดการฆาตกรรมสามเณรปลื้ม ส่งผลให้เกิดความพยายามแก้ปัญหาวัดอีกหลายวัดในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยหนึ่งใน 11 วัดที่ประสบปัญหาคือวัดศาลามีชัย อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเจ้าอาวาสวัดกำลังอยู่ในสภาพป่วยหนักไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ขณะที่การจัดการทรัพย์สินของวัดนั้นอยู่ในมือของกลุ่มคนเพียงกลุ่มเดียวทั้งยังไม่ความชัดเจนในบัญชีวัด ไม่มีกรรมการวัดรวมทั้งไวยาวัจกรอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด พระราชปริยัติเวที เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกคำสั่งให้ยกพระครูวิชัยนนัทคุณ อายุ 85 ปี เจ้าอาวาส ที่กำลังอาพาธ และทุพพลภาพ เป็นเจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ และให้พระครู ปคุณเจติยากิจ รองเจ้าอาวาสเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดศาลามีชัยแทน  

นายดนัย เจียมวิเศษสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ประธาน คณะกรรมการการจัดระเบียบ ฝ่ายบ้านเมือง กล่าวว่า จะมีการประชุมเพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางการบริหารจัดการวัดต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อให้มีระบบการติดตามการบริหารจัดการวัด ให้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ และมติมหาเถรสมาคม โดยเฉพาะเรื่องการจัดประโยชน์ที่ดินของวัด เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายแก่วัดและเป็นการทำนุบำรุงรักษาพระพุทธศาสนา และเรียกความศรัทธาของพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชกลับมาโดยเร็ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ