เกมเมอร์เฮ! กกท.ผ่านวาระบรรจุ “อีสปอร์ต” เป็นชนิดกีฬาแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผ่านวาระเห็นชอบบรรจุ อีสปอร์ต (E-Sports) เป็นชนิดกีฬาที่สามารถจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมกีฬาได้แล้ว เผย เปิดโอกาสเยาวชนได้เข้าแข่งขันระดับนานาชาติ ‘พี่แว่น’ ชี้ เป็นแนวโน้มที่ดี หวั่นเยาวชน จะยังแยกระหว่างเกมกับอีสปอร์ตไม่ออก

วันนี้ (27 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการ โดยระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย มีมติเห็นชอบให้ประกาศ ให้อีสปอร์ต (E-Sports) เป็นชนิดกีฬาที่สามารถจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมกีฬาได้ โดยสมาคมที่จะมาจดทะเบียนจัดตั้ง จะต้องปฏิบัติให้สอดคล้องกับความเห็นจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้สามารถกำกับ ดูแล และเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีความสามารถ ได้เข้าแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ ในนามของประเทศไทยได้อย่างภาคภูมิใจ

นายชนิกนันท์ ทิพย์ไพโรจน์ หรือ พี่แว่น ผู้ก่อตั้งทีม MiTH แห่ง FPS Thailand หนึ่งในคณะกรรมการสมาคมไทยอีสปอร์ต เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวก็รู้สึกตกใจ ไม่คิดว่าอีสปอร์ตจะผ่านวาระและถูกบรรจุเป็นชนิดกีฬาเร็วขนาดนี้ ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดี หลังจากนี้อยากให้ผู้ใหญ่และสื่อต่าง ๆ แยกเกมและอีสปอร์ต ออกจากกัน เกมก็คือเกม อีปอร์ตก็คือการแข่งขันของกลุ่มคนที่ทำงาน มีทีมแข่งขันและทีมซ้อมที่ทำงานอย่างเป็นระบบ โดยใช้เกมเป็นตัวเชื่อมถึงกัน ส่วนตัวเป็นห่วงกลัวว่าเด็ก ๆ จะแยกระหว่างเกมกับอีสปอร์ตไม่ออก รวมถึงผู้ใหญ่ในสังคมที่ยังไม่เข้าใจ

ด้านเพจเฟซบุ๊ก Neolution E-Sport โพสต์ประกาศว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาผ่านวาระบรรจุอีสปอร์ตเป็นชนิดกีฬาแล้ว ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นเข้ามาคอมเมนต์แสดงความดีใจเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณภาพจาก: การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ