ผกก.พัทยา แจงจนท.ไม่มีสิทธิ์ทำร้ายผู้ต้องหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเชียลมีเดียแชร์คลิปเหตุการณ์ทหารทำร้ายผู้ต้องหายาเสพติด หลังพบฉี่ม่วง ด้านผู้กำกับฯ เมืองพัทยาตำหนิทหารทำเกินกว่าเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีเฟซบุ๊กเพจแหม่มโพธิ์ดำลงคลิปวีดีโอเป็นภาพเหตุการณ์ทหารลงมือใช้ไม้และกระบอกทุบตี และใช้เท้าเตะชายรายหนึ่ง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่เกาะล้าน เนื่องจากผู้ชายคนที่ถูกทำร้ายนอนอยู่ที่บ้าน แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้าตรวจค้นที่บ้าน ปรากฏว่าเจอฉี่ม่วงเลยนำตัวมาป้อมบนเกาะ แล้วก็เกิดเหตุการณ์ตีแบบในคลิป

ล่าสุดพันตำรวจเอกอภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ผู้ชายในคลิปที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารทำร้าย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจับกุมหลังถูกจับในข้อหาเสพยาเสพติดและมียาบ้าไว้ครอบครอง 1 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมาย ส่วนในวันที่ส่งตัวมาดำเนินคดีนั้นตามร่างกายไม่พบบาดแผลที่ชัดเจนแต่อย่างใด และทางผู้ที่ถูกทำร้ายไม่มีการร้องขอเรื่องการถูกทำร้ายหรือไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับทหารรายนั้น

สำหรับส่วนกรณีดังกล่าวจริงๆ แล้วเจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจกระทำแบบนั้น ในบางครั้งหรือบางพื้นที่อาจจะมีการตกลงกับผู้นำท้องถิ่นในการลงโทษลูกบ้าน ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งหากผู้เสียหายต้องการเอาผิด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องให้ความเป็นธรรมอยู่แล้ว นอกจากนี้ทางญาติของผู้ต้องหายาเสพติด เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางทหารคนในคลิปได้เดินทางมาขอโทษสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ