คราบน้ำมันค้างท่อระบายควัน ชนวนเพลิงไหม้ร้านดังเซ็นทรัลเวิลด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ประชาชนที่เข้าไปใช้บริการห้ามสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ต้องแตกตื่น เนื่องจากมีกลิ่นเหม็นไหม้ และควันไฟ ลอยคลุ้งไปทั่วบริเวณชั้น 6 ของห้างสรรพสินค้า

วันนี้ (19 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ควันจำนวนมากพวยพุ่งออกจากบริเวณชั้นด่านฟ้าของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงแตกตื่น จากการตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บนชั้น 6 บริเวณร้านอาหาร ภายในห้างสรรพสินค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่พ่อครัว ทำเมนูวุ้นเส้นผัดไข่ ที่จำเป็นต้องใช้ไฟแรง ทำให้ไฟลุกขึ้นไปติดบริเวณท่อระบายควัน ลูกจ้างภายในร้าน ช่วยกันดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงควบคุมได้ แต่ยังเกิดควันจำนวนมากไปตามท่อระบายอากาศ ต้องใช้เวลาเกือบชั่วโมงควันจึงจะสงบ โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า จุดที่ได้รับความเสียหายอยู่บริเวณห้องครัว พบรอบไฟไหม้ที่ท่อระบายควัน สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟที่เกิดจากการผัดอาหารขึ้นไปติดกับคราบน้ำมันที่ติดอยู่บริเวณปากท่อระบายควัน จึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟไหม้ ลูกจ้างร้านอาหาร ยอมรับว่า ที่ผ่านมาจะทำความสะอาดท่อระบายอากาศเพียงเดือนละ 1 ครั้ง อาจเป็นสาเหตุทำให้มีคราบน้ำมันหลงเหลืออยู่ เบื้องต้นร้านอาหารที่เกิดเหตุปิดร้านเพื่อปรับปรุง และตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียด 1 วัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ