พิษฝนตกหนัก น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมในหลายจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากหลายพื้นที่ฝนตกหนัก ที่จังหวัดเชียงใหม่ ปริมาณน้ำจากดอยสูง ไหลลงแม่น้ำและเอ่อล้นท่วมหลายพื้นที่ของอำเภอจอมทอง ด้านจังหวัดลพบุรี บานเหล็กประตูระบายน้ำไซฟอนหนองเกวียนหัก ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมหลายอำเภอ ขณะที่จังหวัดชัยภูมิ หลังจากบึงละหารแตก น้ำได้ไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้านและพื้นที่การเกษตร เสียหายกว่า 10,000 ไร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพน้ำในลำน้ำแม่กลาง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หลังน้ำป่าจากดอยสูงไหลหลากลงลำน้ำ ทำให้น้ำมีสีแดงขุ่น และไหลเชี่ยวรุนแรง ปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มน้ำ ทางจังหวัดประกาศเตือนประชาชนริมตลิ่งให้เตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง โดยเฉพาะอำเภอแม่วาง อำเภอสันป่าตอง และอำเภอดอยหล่อ ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม

โดยที่จังหวัดลพบุรี  สถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วง มวลน้ำที่ไหลเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแรงดันของน้ำยังส่งผลให้บานเหล็กของประตูระบายน้ำ ไซฟอนหนองเกวียนหัก ริมคลองชัยนาท-ป่าสัก จนเกิดการชำรุดเสียหาย ทำให้น้ำจำนวนมากได้ ไหลทะลักลงสู่ พื้นที่ตำบลพุคา ตำบลหนองเต่า อำเภอบ้านหมี่ และ ตำบลบางลี่ อำเภอท่าวุ้ง ขณะที่ทางสำนักงานชลประทานที่ 10 และกำลังทหาร ช่วยกันบรรจุกระสอบทรายลงในกระสอบถุงบิ๊กแบ็ค (Big Bag) เพื่อนำไปอุดท่อด้านท้ายน้ำและลดปริมาณน้ำที่จะไหลลงสู่พื้นที่เพาะปลูกด้านท้ายน้ำ ของอำเภอบ้านหมี่ และ อำเภอท่าวุ้ง ซึ่งกำลังจะเก็บเกี่ยวอีกไม่กี่วัน กว่า 9,000 ไร่   

ขณะที่จังหวัดชัยภูมิ หลังจากบึงละหาร ในพื้นที่อำเภอจัตุรัส แตก ทำให้มวลน้ำไหลทะลักออกจากบึง มวลน้ำจำนวนมากได้ล้นเอ่อทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านและไร่นาของ ชาวบ้านบ้านละหาร ตำบลละหาร และบ้านหนองบัวบาน  พื้นที่เกษตรเสียหายไปแล้วจำนวนมากกว่า 10,000 ไร่ นอกจากนี้น้ำยังได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรใน 4 หมู่บ้าน 150 หลังคา ระดับน้ำสูงสุดถึง 2 เมตร  และระดับน้ำชียังคงมีระดับน้ำท่วมบ้านเรือนชาวบ้านสูงต่อเนื่องและยังล้นทะลักเข้าท่วมในเขตรอยต่อของ อำเภอบ้านเขว้า สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรที่อยู่ติดกับลำน้ำชี

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ