มาเลเซียเตรียมวิจัยสรรพคุณทุเรียน หลังถูกอ้างเป็นยาโป๊


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีงานวิจัยระบุว่า ทุเรียนเป็นหนึ่งในผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดชนิดหนึ่ง ขณะเดียวกันก็มีการศึกษาที่อ้างว่า ทุเรียนมีสรรพคุณเป็นยาโป๊ ซึ่งทางการมาเลเซียให้ความสนใจกับเรื่องนี้ ถึงขั้นเตรียมทำการวิจัยอย่างจริงจัง

ดาโต๊ะ ซรี อาหมัด ชาเบรี ชีค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตรมาเลเซีย กล่าวในที่ประชุมสภามาเลเซียเมื่อวันนี้ว่า รัฐบาลมีแผนที่จะทำการวิจัยเกี่ยวกับทุเรียน ว่ามีสรรพคุณช่วยกระตุ้นความต้องการทางเพศได้หรือไม่ หลังพบว่ามี การศึกษาหลายชิ้นอ้างคุณสมบัติดังกล่าว

ส่วนคุณประโยชน์อื่นๆ ของทุเรียน รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตรมาเลเซีย บอกว่า เคยทำการศึกษามาแล้วว่า ทุเรียนเป็นหนึ่งในผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดในโลก ไม่ใช่แค่มาเลเซียที่ให้ความสนใจกับทุเรียน มีงานวิจัยเกี่ยวกับทุเรียนจากประเทศต่างๆ มากมาย ทั้งงานวิจัยจากประเทศไทย ที่ระบุว่า ทุเรียนมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าผลไม้เขตร้อนชนิดอื่นๆ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และลดคลอเรสเตอรอล

ส่วนจีนศึกษาพบว่า เปลือกทุเรียนช่วยบรรเทาอาการปวด และมีสรรพคุณเป็นยาปฏิชีวนะ ช่วยบรรเทาอาการไอได้ด้วย ขณะที่สิงคโปร์เผยว่า ทุเรียนมีโปแทสเซียมในปริมาณมาก ซึ่งช่วยลดความดันโลหิตได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ