ลงนามแล้ว! ขสมก. จับมือกลุ่ม ช.ทวี จัดซื้อรถเมล์ NGV 489 คัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวดีสำหรับผู้ใช้บริการรถเมล์เป็นประจำ อีกไม่เกิน 3 เดือน อาจจะได้ใช้บริการรถเมล์เอ็นจีวีล็อตใหม่ เพราะล่าสุดวันนี้ ขสมก.ได้ลงนามว่าจ้าง กลุ่มบริษัท ช.ทวี จัดหารถเมล์เอ็นจีวีล็อตใหม่เรียบร้อยแล้ว

วันนี้ (27 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ได้ลงในสัญญาโครงการจัดหารถเมล์เอ็นจีวี 489 คันกับกลุ่มกิจการร่วมค้า SCN-CHO ประกอบด้วย บริษัท ช.ทวี จำกัด (มหาชน) บริษัท สแกนอินเตอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นเอกชนรายเดียวที่เข้ายื่นเสนอราคา หลังคณะกรรมการของขสมก. ได้มีมติโดยวิธีคัดเลือกเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมาให้เอกชนกลุ่มนี้เข้ามาดำเนินการ หลังจากที่เสนอราคามา 4,261 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าราคากลางประมาณ 5% โดยนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่า กระบวนการจัดหาโดยการคัดเลือกบริษัทเอกชนได้ปฏิบัติตามระเบียบ ข้อบังคับด้วยความโปร่งใส ซึ่งหากไม่เป็นไปตามกระบวนการตามกฏหมายก็ไม่เกิดการลงนามในวันนี้

ขณะที่นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช.ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO ยืนยันว่า การดำเนินการทั้งหมดเป็นไปด้วยความโปร่ง ซึ่งบริษัทฯมีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ไม่มีความจำเป็นที่จะทุจริตให้เกิดความเสียหายต่อบริษัท หรือ ขสมก. ส่วนการจัดหารถเมล์บริษัทจะมีการนำเข้าตัวรถมาจากจีนและจะนำมาประกอบในไทยในส่วนของถังก๊าซเอ็นจีวี เกียร์ และแอร์ ทั้งนี้ยืนยันว่า มีการเสียภาษีถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งหลังจากนี้บริษัทฯจะต้องดำเนินการส่งมอบรถโดยสารล็อตแรก 100 คัน ภายใน 90 วัน หรือ ก่อนสิ้นเดือนมีนาคม 2561 ส่วนที่เหลือจะต้องส่งมอบรถโดยสารภายในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกัน โดยจะนำมาให้บริการใน 21 เส้นทาง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ