ผู้รับบท “ทิงกีวิงกี” จากซีรีส์ดัง “เทเลทับบีส์” เสียชีวิตแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเน็ตทั่วโลกแห่ไว้อาลัย “ไซมอน เชลตัน” นักแสดงผู้รับบท “ทิงกีวิงกี” ตัวละครจากซีรีส์ดัง “เทเลทับบีส์” ซึ่งเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติ ด้วยวัยเพียง 52 ปี

เชื่อว่าผู้ใหญ่หลายๆคนน่าจะเติบโตมาพร้อมๆกับ “เทเลทับบีส์” ซีรีส์ทางโทรทัศน์สำหรับเด็กๆก่อนวัยเรียนในอังกฤษ ออกอากาศในช่วงปี 1997-2001 และถ้าพูดถึงตัวละครที่เป็นพี่ใหญ่ของเหล่าเทเลทับบีส์ ก็ต้องนึกถึง "ทิงกีวิงกี" ตัวการ์ตูนเพศชายสีม่วง ที่มีสัญลักษณ์ 3 เหลี่ยมบนหัว และมีลักษณะของตัวละครข้ามเพศ มักถือกระเป๋าสีชมพูไปไหนมาไหนด้วยตลอด แต่น้อยคนนัก ที่จะรู้จักตัวนักแสดงผู้อยู่เบื้องหลังบทบาทท่าทางน่ารักๆ ภายใต้ชุดที่มีน้ำหนักเกือบ 30 กก.นี้

เขาคนนั้น คือ ไซมอน เชลตัน นักเต้นบัลเลต์คุณพ่อลูกสามที่เข้ามารับบท “ทิงกีวิงกี” ต่อจาก เดฟ ทอมป์สัน นักแสดงคนแรกที่ถูกไล่ออกไปในปี 1997 ล่าสุด มีข่าวเศร้า เพราะสื่ออังกฤษพร้อมใจกันรายงานข่าวการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของเขา โดยเพื่อนของเชลตันเปิดเผยว่า เขาเสียชีวิตด้วยภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติด้วยวัยเพียง 52 ปี หลังหมดสติบนถนนในเมืองลิเวอร์พูล

ทั้งนี้ เชลตันเคยให้สัมภาษณ์ในปี 2008 ว่า ตอนที่เขามาแคสติ้งบท “ทิงกีวิงกี” ก็ไม่ได้คาดคิดว่า “เทเลทับบีส์” จะโด่งดังและประสบความสำเร็จขนาดนี้ และตนก็ไม่ได้เต็มใจรับบทนี้เท่าไหร่ แต่พอได้ลองทำงานในบทบาทนี้จริงๆ ก็รู้ได้ทันทีว่าซีรีส์เรื่องนี้มีความพิเศษ จากนั้น เขาก็ได้รับจดหมายจากแฟนๆทั้งเด็กและผู้ใหญ่อย่างต่อเนื่อง สำหรับซีรีส์ “เทเลทับบีส์” ออกอากาศใน 120 ประเทศทั่วโลก มีการนำไปแปลและบรรยายเป็นภาษาต่างๆ 45 ภาษา ด้วยจำนวนผู้รับชมที่เป็นเด็กทั่วโลกมากกว่า 1 พันล้านคน ขณะที่ตัวละครหลักทั้ง 4 ตัว คือ ทิงกีวิงกี (ม่วง), ดิปซี (เขียว), ลาล่า (เหลือง) และโพ (แดง) ก็แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของมนุษย์

ส่วนใครที่อยากจะไปร่วมงานศพของเชลตัน ในวันที่ 7 ก.พ. นี้ ทางครอบครัวขอให้สวมชุดสีสันสดใสมา เพื่อระลึกถึงความสุขและเสียงหัวเราะที่เชลตันเคยมอบให้กับเด็กๆ ทั่วโลกเป็นครั้งสุดท้าย

 

         

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ