รถไฟโดยสารชนประสานงารถไฟสินค้าในสหรัฐฯ เหตุวิ่งผิดราง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถไฟโดยสารแอมแทร็ก พร้อมผู้โดยสาร 147 คน ชนประสานงากับรถไฟบรรทุกสินค้า ในรัฐเซาท์แคโรไลนา ของสหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บกว่าร้อยคน เบื้องต้น พบว่าสาเหตุเกิดจากรถไฟโดยสารวิ่งผิดราง

เกิดเหตุขบวนรถไฟโดยสารแอมแทร็ก ที่วิ่งในเส้นทางระหว่างนครนิวยอร์กกับเมืองไมอามี พุ่งชนประสานงากับรถไฟบรรทุกสินค้า ในพื้นที่เมืองเคซ (Cayce) ใกล้กับเมืองโคลัมเบีย ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐเซาท์แคโรไลนา ของสหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน เป็นพนักงานและวิศกรประจำรถไฟ รวมถึงมีผู้โดยสารได้บาดเจ็บอีก 116 คน ซึ่งมีตั้งแต่อาการบาดเจ็บเล็กน้อยอย่างแผลถลอก ไปจนถึงกระดูกหัก

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า รถไฟโดยสารแอมแทร็กวิ่งผิดราง ก่อนจะพุ่งเข้าชนรถไฟบรรทุกสินค้าที่จอดนิ่งอยู่ ส่งผลให้หัวรถจักร และตู้โดยสารหลายตู้ตกราง โดยขณะเกิดเหตุ มีผู้โดยสารและพนักงานอยู่บนขบวนรถไฟทั้งหมด 147 คน ส่วนรถไฟบรรทุกสินค้ามีน้ำมัน 22,000 ลิตรที่หกกระจายไปทั่วบริเวณ แต่เจ้าหน้าที่รีบทำความสะอาดและยืนยันว่า จะไม่เป็นอันตรายต่อผู้คนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง หลังเกิดเหตุ หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินและหน่วยงานกาชาดสหรัฐฯ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่ออพยพผู้โดยสารทั้งหมดออกจากขบวนรถ ล่าสุด นายเฮนรี่ แม็คแมสเตอร์ ผู้ว่าการรัฐเซาท์แคโรไลนา สั่งตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ว่าเป็นเพราะเจ้าหน้าที่สับรางผิดหรือไม่

      

   
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุทางรถไฟเกิดขึ้นหลายครั้งในสหรัฐฯ ส่งผลให้เกิดกระแสวิจารณ์ถึงมาตรฐานความปลอดภัยขององค์การขนส่งมวลชนแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ แอมแทร็ก ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถไฟรายใหญ่ของสหรัฐฯ โดยอุบัติเหตุครั้งล่าสุด คือ รถไฟแบบเหมาขบวนที่นำสมาชิกรัฐสภาของพรรครีพับลิกันไปยังรัฐเวอร์จิเนีย แต่เกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับรถบรรทุกขยะ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ