กรมควบคุมมลพิษ พบ "ฝุ่นละออง PM2.5" เกินค่ามาตรฐานเกือบทั่วกรุงเทพฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมมลพิษ เผย ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ตรวจวัดได้เกินมาตรฐาน 4 สถานี คือ บริเวณริมถนนพระราม 4 ริมถนนอินทรพิทักษ์ ริมถนนลาดพร้าว และเขตวังทองหลาง มีแนวโน้มสูงขึ้นทุกพื้นที่ แนะประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวควรใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากพื้นที่

วันนี้ (13 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมควบคุมมลพิษรายงานถึงสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระบุว่า ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ตรวจวัดได้ระหว่าง 48-64 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินเกณฑ์มาตรฐาน (50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) จาก 4 สถานีตรวจวัด ประกิบด้วย ที่บริเวณริมถนนพระราม 4, ริมถนนอินทรพิทักษ์, ริมถนนลาดพร้าว และเขตวังทองหลาง โดยปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกพื้นที่ ขอให้ประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง (ผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ และผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด) ที่อยู่อาศัย หรือต้องเข้าในพื้นที่ที่ฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน หากจำเป็นต้องออกจากอาคาร ควรใส่หน้ากากอนามัย และหากมีอาการผิดปกติควรรีบพบแพทย์

ทั้งนี้กรมควบคุมมลพิษวอนขอความร่วมมือทุกภาคส่วนงดจัดกิจจกรรมที่อาจก่อให้เกิดฝุ่นละอองในพื้นที่ เช่น การใช้ยานพาหนะ การเผา และโดยเฉพาะการก่อสร้าง ให้มีมาตรการป้องกันการฟุ้งกระจายของฝุ่นละออง รวมทั้งรถบรรทุกขนส่งวัสดุก่อสร้างให้มีการปิดคลุมให้มิดชิด เพื่อที่จะช่วยลดปริมาณฝุ่นละอองลงได้

 

ขอขอบคุณรูปภาพ : กรมควบคุมมลพิษ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ