เกษตรกรติดจีพีเอสตามจับคนร้ายขโมยกล้วย จ.จันทบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกษตรกรชาวสวนกล้วย จังหวัดจันทบุรี โดนคนร้ายแอบย่องขโมยตัดกล้วยบ่อยครั้ง จนต้องลงทุนงัดเอาเทคโนโลยีเข้าช่วย ติดตั้งระบบจีพีเอส ไว้ที่เครือกล้วยช่วยตามจับคนร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกษตรกรบ้านคลองตะเคียน ตำบลพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฎ จังหวัดจันทบุรี ได้นำจีพีเอสไปติดไว้ที่บริเวณ ด้านบนของเครือกล้วย หลังมีคนร้ายขับรถยนต์ ตระเวนลักตัดกล้วยไข่และกล้วยหอมที่ปลูกไว้ริมทาง หลบหนีไป

สอบถาม นายพิสิฎฐ์ เพิ่มมงคล 1 ในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองเอาระบบจีพีเอสมาลองใช้ ด้วยความบังเอิญที่คนร้ายได้เลือกตัดกล้วยไข่ เครือนี้พอดีจึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนแกะรอยติดตามสัญญาณ พบว่าคนร้ายใช้เส้นทางสายคิชฌกูฎมุ่งหน้าอำเภอมะขาม และมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองจันทบุรี และสัญญาณได้สิ้นสุดลงใกล้เคียงตลาดผลไม้ปากแซงตำบลพลับพลา

โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ และพบกล้วยที่ตนเองแอบติดจีพีเอสไว้ อยู่ในตลาดปากแซงตำบลพลับพลา จุดที่เจอเป็นบริเวณร้านรับซื้อกล้วย  แต่ไม่พบคนร้ายแล้ว ทางด้านร้านที่รับซื้อก็ไม่สามารถระบุคนที่เอามาขายได้

ทั้งนี้ ชุดสืบสวนจึงได้เก็บหลักฐานพร้อมรายละเอียดข้อมูลจากร้านที่รับซื้อกล้วย และจะได้ติดตามคนร้ายอีกครั้งเพื่อจับตัวมาดำนินคดีให้ได้เร็วที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ