ดีเดย์พรุ่งนี้! ตำรวจเพิ่มช่องทางจ่ายค่าปรับใบสั่งจราจรกว่า 8,000 จุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมเปิดให้จ่ายค่าปรับใบสั่งจราจรช่องทางใหม่ และอำนวยความสะดวกสบายให้กับประชาชนมากขึ้น

ฃวันนี้ ( 1 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2561 เป็นต้นไป การชำระค่าปรับใบสั่งจราจรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเพิ่มช่องทางใหม่ และอำนวยความสะดวกสบายให้กับประชาชนมากขึ้น โดย ทางสำนักงานตรวจแห่งชาติและธนาคารกรุงไทย แต่งตั้งให้ บริษัท ห้างเซ็นทรัล ดีพาทเมนท์สโตร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจบริการรับชำระบิลและเติมเงิน เป็นตัวแทนชำระเงิน (แบงก์กิ้งเอเจนท์) รับชำระค่าปรับจราจร จราจรผ่านเคาน์เตอร์ของ CenPay 8,000 จุดทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ได้รับใบสั่งแบบไม่เรียกเก็บใบขับขี่


โดยในปัจจุบันมีช่องทางชำระค่าปรับใบสั่งจราจรหลักๆ อยู่แล้ว 4 ช่องทาง คือ 1. ณ ด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัดที่ออกใบสั่ง 2. ธนาณัติสั่งจ่ายผ่านไปรษณีย์ 3. สาขาธนาคารกรุงไทย และ 4. ณ สถานีตำรวจท้องที่ หรือต้นสังกัดตำรวจผู้ออกใบสั่ง ซึ่งช่องทางใหม่ที่กำลังจะเปิดให้บริการในวันที่ 2 เมษายนนี้จะเป็นช่องทางที่ห้า

ทั้งนี้ธนาคารกรุงไทยถือเป็นธนาคารแรกที่สนับสนุนนโยบายภาครัฐเรื่องการรับชำระค่าปรับจราจร โดยเล็งเห็นถึงคุณค่าของโครงการนี้ที่มุ่งลดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยเริ่มจากการเคารพกฎจราจร และช่วยในการจัดเก็บข้อมูล สามารถนำข้อมูลไปใช้ในการพัฒนาประเทศต่อไป  สำหรับ CenPay ดำเนินธุรกิจบริการรับชำระบิลค่าสาธารณูปโภคต่างๆ และเติมเงิน คู่แข่งทางธุรกิจ อาทิ เคาน์เตอร์เซอร์วิส เป็นต้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ