รองเท้าผ้าใบสุดเจ๋งใช้ "หมากฝรั่ง" ทำพื้นรองเท้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทหมากฝรั่งสุดเจ๋งในกรุงอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ ผลิตรองเท้าผ้าใบที่ใช้หมากฝรั่งเคี้ยวแล้วมาทำพื้นรองเท้า แก้ปัญหาขยะหมากฝรั่งเกลื่อนถนน หวังกระจายสินค้าทั่วประเทศ

บริษัทกัมดรอป (GumDrop) ในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์เปิดตัวรองเท้าผ้าใบที่ใช้วัสดุสุดเจ๋งทำพื้นรองเท้าคู่แรกของโลก ที่ดูภายนอกอาจจะเหมือนรองเท้าผ้าใบทั่วไป แต่วัสดุที่พื้นรองเท้านั้นกลับพิเศษและสร้างความแตกต่างเพราะทำมาจากหมากฝรั่ง!

สืบเนื่องจากทางการกรุงอัมสเตอร์ดัมต้องคอยทำความสะอาดถนนหลายสายทั่วกรุง และหนึ่งในขยะที่สร้างภาพที่ไม่สบายตาบนถนนนั่นก็คือคนที่คายหมากฝรั่งทิ้งไว้เกลื่อนกลาด ซึ่งการทำความสะอาดในแต่ละครั้งกับปริมาณที่มากถึงกว่า 3.3 ล้านปอนด์ต้องเสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ดังนั้นทางบริษัทกัมดรอปจึงได้นำไอเดียการรีไซเคิลหมากฝรั่งที่เคี้ยวแล้วทิ้งเกลื่อนกลาดเหล่านี้มาเป็นวัสดุพื้นรองเท้าซะเลย ด้วยเทคโนโลยีที่เรียกว่า กัมเทค (GumTech) โดยมีการใช้หมากฝรั่งประมาณ 1 กิโลกรัมหรือประมาณ 20% ในการทำพื้นรองเท้า ขณะที่ส่วนที่เหลือทำจากหนัง โดยข้อดีของกัมชู (GumShoe) นี้มีความคงทนไม่ต่างจากพื้นยางทั่วไป และไม่มีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์แน่นอน ที่สำคัญผู้ใช้สามารถมาเปลี่ยนพื้นรองเท้าหมากฝรั่งได้ตามต้องการ

กัมชู เตรียมวางจำหน่ายเดือนมิถุนายนนี้ มีให้เลือก 3 สีนอกเหนือจากสีชมพู มีสีดำ และ สีแดง สนนราคาคู่ละ 190 ยูโร หรือราวๆ 7,300 บาท ด้านผู้ผลิตเตรียมต่อยอดโปรเจกท์ไปสู่หลายเมืองหลักทั่วประเทศเพื่อช่วยสร้างทัศนียภาพที่สวยงามบนท้องถนนให้ปลอดขยะอย่างหมากฝรั่งนั่นเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ