จนท.เร่งกู้เสาไฟฟ้าล้มกว่า 15 ต้น หน้ากระทรวงพาณิชย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนฟ้าคะนอง และลมกรรโชกแรง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทำให้เสาไฟฟ้า ริมถนนสนามบินน้ำ ก่อนถึงกระทรวงพาณิชณ์ ล้มเป็นทางยาวกว่า 15 ต้น ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เร่งเคลื่อนย้ายและติดตั้งเสาไฟฟ้าต้นใหม่ เพื่อลดผลกระทบการจราจรในช่วงเช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงและจังหวัดนนทบุรี ได้เร่งกู้เสาไฟฟ้าทั้ง 15 ต้น ที่หักโค่นลงมาปิดผิวการจราจร บริเวณถนนสนามบินน้ำ ตั้งแต่หน้าวัดแคนอกถึงหน้ากระทรวงพาณิชย์ เป็นระยะทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ส่วนสาเหตุชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เวลาประมาณ 15.00 น.วานนี้ เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรง พัดต้นไม้ใหญ่ล้ม พาดสายไฟและดึงเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมา

เบื้องต้นมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 3 คัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต นายชลธี ยังตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้สั่งให้เร่งรื้อถอนเสาไฟฟ้า และติดตั้งใหม่

ล่าสุด การไฟฟ้านครหลวง เขตนนทบุรี ได้นำเสาไฟฟ้าชุดใหม่มาปักแทนที่เสาไฟฟ้าที่หักโค่น เมื่อช่วงเย็นวานนี้ และเดินหน้าขึ้นสายไฟเส้นใหม่ เพื่อให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวมีไฟฟ้าใช้โดยเร็วที่สุด

เมื่อวานนี้ยังมีอีกหนึ่งเหตุการณ์ในช่วงเวลาเดียวกัน เกิดเหตุป้ายโฆษณาใหญ่ล้มทับร้านอาหารดวงดาว ถนนชัยพฤกษ์ ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และใกล้เคียงกันก็ยังมีโครงเหล็กป้ายโฆษณา ความสูง 20 เมตร ซึ่งตั้งอยู่หน้าทางเข้าวัดเตย ก็พังลงมาทั้งแถบ หลังเกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงในพื้นที่ โดยทั้ง 2 เหตุการณ์นี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้น อบต.บางตะไนย์ อยู่ระหว่างตรวจสอบและประสานเจ้าของป้ายโฆษณา ให้เข้ามารื้อถอนแล้ว

ขณะเดียวกันที่ บ้านเลขที่ 69 หมู่ 5 ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านริมแม่น้ำ มีนางเตือนจิต แสนสุข อายุ 46 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ถูกหอคอยบ้านข้างเคียงซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างล้มทับได้รับความเสียหาย นางเตือนจิต บอกว่า เหตุการณ์นี้ ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เคยเกิดการถล่มของบ้านหลังดังกล่าวจนมีผู้เสียชีวิตมาแล้ว พร้อมฝากหน่วยงานราชการมาดูและและรับผิดชอบ

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ในช่วงวันที่ 21–25 พฤษภาคม 2561 ประเทศไทยจะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในขณะที่มีฝนฟ้าคะนอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ