พ่อค้า-แม่ค้า ปรับตัวรับราคาก๊าซหุงต้มแพง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากราคาก๊าซหุงต้มปรับขึ้น พ่อค้า แม่ค้า ส่วนใหญ่ต่างเร่งปรับตัว เพื่อหลีกเลี่ยงการปรับขึ้นราคาสินค้า แต่หากต้นทุนอย่างอื่นเพิ่มขึ้นอีก ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้

หลังจากก่อนหน้านี้มีการปรับขึ้นราคาก๊าซแอลพีจี หรือ ก๊าซหุงต้ม ภาคครัวเรือนและภาคขนส่ง ส่งผลให้ราคาแอลพีจีถังครัวเรือนขนาด 15 กิโลกรัมปรับขึ้นสูงขึ้น

จากการสอบถามแม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยว ในตลาดกลางบางใหญ่ ซึ่งเป็นร้านที่จำเป็นจะต้องเปิดใช้แก๊สหุงต้มตลอดทั้งวัน บอกว่า ยังไม่ได้ขึ้นราคา หลังราคาแก๊สหุงต้มสูงขึ้น เช่นเดี๋ยวกับร้านก๋วยเตี๋ยว ในตลาดพงษ์เพชร ที่ตัดสินใจไม่ขึ้นราคา เนื่องจากยังสามารพยุงราคาได้  แต่หากมีปัจจัยอื่น เช่นราคาวัตถุดิบ และค่าเช่าที่ ก็เตรียมปรับราคาใหม่ในเร็วๆ นี้

ขณะที่แม่ค้าขายขนมไทย ตลาดพงษ์เพชร มองว่า ราคาแก๊สหุงต้มขึ้นราคาครั้งนี้ถือว่าสูงที่สุดตั้งแต่ขายมา 40 ปี และยอมรับว่าไม่สามารถขึ้นราคาขนมได้ทั้งหมด เธอจึงใช้วิธีขึ้นราคาขนมบางชนิดแทน

กระทรวงพาณิชย์ ได้เรียกผู้ผลิตสินค้า ผู้ประกอบการ หารือผลกระทบจากการปรับขึ้นราคาพลังงานโดยเฉพาะราคาน้ำมัน โดยทางผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ยืนยันว่า ยังไม่มีการปรับขึ้นราคาสินค้าจากผลกระทบราคาน้ำมัน มีเพียงข้าวหอมมะลิบรรจุถุงที่ปรับขึ้นราคามาถุงละ 20-30 บาท

         

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ