พบอีก! โรงเรียนขอนแก่นให้เด็กกินแกงฟักผสมเศษเนื้อหมู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบอาหารกลางวันของเด็กชั้นอนุบาล ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ยังไม่ได้คุณภาพ ล่าสุดโรงเรียนแห่งหนึ่งมีเพียงต้มฟักใส่หมูชิ้นเล็กๆ ให้รับประทานเท่านั้น ผู้ปกครองบางคนต้องห่อข้าวให้ลูกมากินที่โรงเรียนแทน

วันนี้ (7 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้าวเปล่า และแกงฟักใส่หมู ซึ่งเป็นอาหารกลางวันของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น พบว่ามีแต่ฟัก ส่วนเนื้อหมูก็เป็นชิ้นเล็ก ๆ กระจัดกระจายจำนวนไม่มาก และใส่น้ำแกงเยอะๆ เวลาตักให้เด็กนักเรียนรับประทานก็จะตักแกงฟักราดข้าวในถ้วย ซึ่งแต่ละคนจะได้ชิ้นฟักกันเป็นส่วนใหญ่ ส่วนเนื้อหมูได้ชิ้นเล็ก ๆ คนละ 2 – 3 ชิ้น ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กบางคนต้องต้มไข่กับข้าวเหนียวให้ลูกห่อมาทานที่โรงเรียนเองด้วย เพราะเกรงว่าลูกจะทานอาหารที่ทางโรงเรียนเตรียมให้ไม่อิ่ม

โดยจากการสอบถามโรงเรียนหลายแห่ง ให้ข้อมูลว่า ทางโรงเรียนจะมีหน้าที่รายงานจำนวนเด็กนักเรียนไปให้ทางองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นทราบ จากนั้นทางองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นก็จะจัดงบประมาณตามจำนวนเด็กนักเรียนที่รายงานจำนวนยอดไป ซึ่งปัจจุบันจะได้จำนวนเงิน 20 บาทต่อคน เท่ากันทุกคนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมปีที่ 6 เพราะฉะนั้นอาหารจะได้คุณภาพหรือไม่ได้คุณภาพก็ขึ้นอยู่กับทางโรงเรียนจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งบางโรงเรียนก็ขอความร่วมมือผู้ปกครองของเด็กผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาทำอาหารช่วยทางโรงเรียนฟรีโดยไม่คิดค่าแรง แต่บางโรงเรียนก็มีการเปิดประมูลจ้างบุคคลภายนอกเข้าไปทำอาหารให้แทน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ