ม.เกษตรฯ สอบสัมภาษณ์ “ทีแคสรอบ 3”เด็กร่ำไห้เครียดมาหลายเดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดสอบสัมภาษณ์คัดเลือกนักเรียนทีแคสรอบที่ 3 เด็กนักเรียนบางคนถึงขั้นร่ำไห้ เพราะไม่ต้องการที่จะกลับไปเครียดอีกครั้ง หากต้องไปสอบในรอบที่4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 มิ.ย.61) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ปกครองได้พาบุตรหลานเดินทางมาสัมภาษณ์ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หลังจากนักเรียนกลุ่มนี้สมัครสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยระบบทีแคสผ่านในรอบ3/1 และรอบ 3/2 หรือ รอบรับตรงร่วมกัน โดยส่วนใหญ่ยอมรับว่า มีความกดดันพอสมควร เพราะ ไม่ต้องการไปยื่นคะแนนแข่งขันรอบ 4 หรือรอบแอดมิชชั่น ที่มีกฎเกณฑ์การสอบเข้าไม่เหมือนกับรอบ3 จนถึงขั้นมีน้ำตาก่อนขึ้นห้องสอบ โดยให้เหตุผลว่ามีความเครียดสะสมมาหลายเดือน

เช่นเดียวกับผู้ปกครองที่เดินทางมาส่งและรอให้กำลังใจลูกที่ยอมรับว่า รู้สึกกดดันไม่แพ้ไปกว่าเด็ก เพราะ ถ้าการสัมภาษณ์วันนี้ลูกไม่ถูกคัดเลือก นั่นหมายความว่าจะต้องไปแข่งขันในรอบที่ 4 อีกครั้ง บางครอบครัวจึงตัดสินใจให้ลูกเลือกคณะที่ไม่ได้ชื่นชอบที่สุด เพราะ ไม่ต้องการเจอความเสี่ยงในอนาคต

สำหรับนักเรียนที่ยืนยันสิทธิ์ในระบบทีแคสรอบ 3 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีทั้งหมดกว่า 4,000คนนักเรียนที่เดินทางมาสัมภาษณ์ทีแคสรอบ 3 วันนี้ มีทั้งแบบเข้าเรียนคณะภาคปกติและภาคพิเศษโดยการสอบสัมภาษณ์จะใช้เวลาถึงช่วงเย็นแล้วแต่คณะว่ามีนักเรียนมากน้อยแค่ไหน และ จะประกาศผลสอบคัดเลือกสัมภาษณ์วันที่ 14 มิ.ย.นี้  

ส่วนบรรยากาศที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ช่วงเช้านี้ที่ผ่านมา ผู้ปกครอง ต่างมาให้กำลังใจบุตรหลานของตนเอง ที่มีการสอบสัมภาษณ์ ในแต่ละคณะ ซึ่งนักศึกษาแต่ละคน ต่างนำผลงาน ของตนเอง และผลการเรียน มายื่นในการสอบสัมภาษณ์ด้วย

จากการสอบถาม นักเรียนส่วนใหญ่ มีความตั้งใจ และหวังว่าจะถูกคัดเลือก ให้เข้าศึกษาต่อ แต่ถ้าผิดหวัง ก็จะพยายามตั้งใจในการสอบครั้งต่อไป ในรอบที่ 4 หรือรอบแอดมิชชั่น

ขณะที่ อาจารย์ แต่ละคณะ ทั้ง10คณะในมหาวิทยาลัยต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ในปีนี้ มีเด็กกดยืนยันสิทธิ์ ในการสอบสัมภาษณ์ เกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไปมาก จากเกณฑ์รับ ทั้ง10คณะ ไม่เกิน1,000คน แต่จะพยายามจัดสรร เพื่อให้สามารถรับเด็กได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทางมหาวิทยาลัย จะมีการประชุมกันอีกครั้งหลังจากประกาศ ผล ในวันที่ 14 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ