สำนักประเมินสุขภาพแคลิฟอร์เนีย ยันดื่ม "กาแฟ" ไม่เสี่ยงเกิดมะเร็ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานฝ่ายประเมินความเสียหายทางสุขภาพจากสิ่งแวดล้อมของรัฐแคลิฟอร์เนีย ยืนยันกาแฟไม่มีสารก่อมะเร็ง ตามที่งานวิจัยขององค์การอนามัยโลกกล่าวอ้าง

สำนักงานฝ่ายประเมินความเสียหายที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพด้านสิ่งแวดล้อมของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เผยรายงานฉบับล่าสุดจากการตรวจสารก่อมะเร็งในกาแฟว่ามีหรือไม่อย่างไร ผลปรากฏว่าไม่มีหลักฐานชี้ชัดที่เพียงพอว่าในกาแฟนั้นจะมีความเสี่ยงที่ก่อให้เกิดมะเร็ง

โดยรายงานฉบับนี้ถูกทำขึ้นหลังจากที่องค์การอนามัยโลก (WHO) เผยผลศึกษาความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งจากการดื่มกาแฟ ก่อนที่ต่อมาเรื่องนี้จะถูกหยิบยกมาพูดถึงกันในวงกว้างและเป็นผลทำให้ศาลลอสแอนเจลิส ออกคำสั่งให้ผู้ผลิตกาแฟทุกรายในสหรัฐ ประกาศแจ้งเตือนผู้บริโภคบนฉลากโดยระบุให้ละเอียดว่าในขั้นตอนการคั่วกาแฟ จะมีสารอะคริลาไมด์ (Acrylamide) ซึ่งสารตัวนี้เองที่อ้างว่ามีส่วนทำให้เกิดมะเร็ง ตามที่ศาลสั่งซึ่งอ้างอิงมาจากผลการศึกษา

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ยังมีรายงานหลายชิ้นที่ยังถกเถียงกัน บ้างก็อ้างว่ากาแฟมีส่วนชั้นทำให้ลดการเกิดมะเร็ง เป็นต้น ขณะที่รายงานฉบับล่าสุดของทางสำนักงานฯ นี้ ฝ่ายเห็นต่างมองว่าเปรียบเสมือนชัยชนะของเหล่าผู้ผลิตกาแฟ หลังจากที่ถูกเพ่งเล็งมาตลอด และเป็นผลทำให้ยอดการผลิตต้องชะลอตัวไปด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ