ภัตตาคารในอิตาลีคว้าแชมป์ “ภัตตาคารที่ดีที่สุดในโลก”  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลการประกาศรางวัลร้านอาหารที่ดีที่สุดของโลกประจำปี 2018 ปรากฏว่า ภัตตาคาร “อุสเตเรีย ฟรานเชสกานา”  ในอิตาลีกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ ส่วนร้านแกกกัน (Gaggan) ในกรุงเทพ คว้ารางวัลร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียไปครองอีก 1 สมัย

เชฟชื่อดังจากทั่วโลกเดินทางมายังเมืองบิลเบา ในแคว้นบาสก์ ทางตอนเหนือของประเทศสเปน เพื่อร่วมพิธีประกาศรางวัลและการจัดอันดับ 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกในวันนี้ ซึ่งงานดังกล่าวได้รับการยอมรับว่าเป็น รางวัลออสการ์ของผู้อยู่ในแวดวงอาหาร 

แชมป์ปีนี้ ได้แก่ ร้าน อุสเตเรีย ฟรานเชสกานา” (Osteria Francescana) ภัตตาคารอาหารอิตาเลียนสุดหรู ฝีมือเชฟดัง มัสซิโม บอตตูรา (Massimo Bottura) แชมป์เก่าเมื่อปี 2016 ที่กลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ได้อีกครั้งในปีนี้ อันดับ 2 เป็นของร้าน "เอล เซลเลอร์ เดอ กัน โรกา" ภัตตาคารสเปน แชมป์เก่าเมื่อปี 2015 ตามด้วยภัตตาคารอาหารฝรั่งเศส “มิคาซูร์” (Mirazur) ส่วนร้าน Eleven Madison Park ในนิวยอร์ก แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ร่วงลงมาอยู่อันดับ 4


ส่วนประเทศไทยมีร้านติดอันดับ 1 แห่ง คือ ร้าน “แกกกัน” (Gaggan) ซึ่งเป็นร้านอาหารอินเดียในกรุงเทพ ได้คะแนนอยู่ในอันดับ 7 แต่ได้รับการโหวตให้เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน


สำหรับการจัดอันดับ 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกนี้ เริ่มขึ้นมาตั้งแต่ปี 2002 และได้รับการยอมรับจากเชฟทั่วโลก ไม่แพ้การจัดอันดับในคู่มือมิชลินไกด์ แต่จะไม่มีหลักเกณฑ์ในการตัดสิน โดยจะอิงตามผลโหวตจาก เชฟ นักชิม และผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมอาหาร จำนวน 1,000 คน เท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ