ย้อนคำพูด “ครูบาบุญชุ่ม” ทำพิธี 2 รอบ ก่อนเจอ 13 ชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้อนคำพูดพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อีก2 วันจะพบทั้ง13 ชีวิตทีมหมูป่า

หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.61 พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร พระเกจิดังทางภาคเหนือ แต่ไปจำพรรษาที่วัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน ประเทศเมียนมาร์ บอกภายหลังทำพิธีกรรมเรียกขวัญตามความเชื่อพิธีทางศาสนาของไทยรวมกับพิธีกรรมของทางไทใหญ่ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเด็กๆ และโค้ช ทั้ง 13 คนออกจากถ้ำหลวง ให้ได้ ท่ามกลางฝนที่ตกกระหน่ำ ซึ่งตกหนักมากที่สุดของวัน

โดยเนื้อหาที่ พระครูบาบุญชุ่ม พูดสั้นๆ ว่า "ไม่มีอะไร ดีทุกอย่าง วันสองวันอาจจะได้เห็นยังอยู่ทุกคน" เมื่อพูดจบท่านจึงเดินทางกลับโดยทันที

ต่อมาเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.61 พระครูบาบุญชุ่ม ได้เดินทางมาทำพิธีหน้าศาลเจ้าแม่นางนอน ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยระบุว่า วันนี้จะเดินทางมาทำพิธีให้อีกครั้ง และได้มาตามที่ท่านครูบารับปากไว้ โดยได้เดินเข้าไปด้านในถ้ำใช้เวลาประมาณ 10 นาที แล้วเดินกลับมาทำพิธีจุดเดิมโดยมีพระลูกศิษย์ ผู้ปกครอง 13 นักเตะ ร่วมพิธี โดยใช้เวลาประกอบพิธีนานกว่า 3 ชั่วโมง และพระครูบาบุญชุ่ม กล่าวว่า ขออธิษฐานจิตขอให้เด็กได้ออกมาวันนี้ พรุ่งนี้ เราตามแล้วยังอยู่ เห็นในนิมิต ขอวิญญาณที่อยู่ในถ้ำนี้ เปิดประตูถ้ำ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองด้วย

จนกระทั่ง เมื่อคืนที่ผ่านมา(2 ก.ค.61) ก็พบตัวน้องๆ ทั้ง 13 คน หากนับดูแล้ว ตั้งแต่วันทำพิธีวันแรกคือวันที่ 29 มิ.ย. เมื่อคืนวันที่ 2 ก.ค.พบทั้ง 13 ชีวิตก็รวมๆ แล้ว 2 วัน พอดี

สำหรับประวัติของ "ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร" นั้นเกิดที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ถือเป็นเกจิชื่อดัง เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธหลายประเทศ ทั้งไทย, ลาว, เมียนมาร์, จีน และภูฏาน และเคยจำพรรษาในถ้ำหลวงเป็นเวลานานมาแล้ว หลังเกิดเหตุดังกล่าว ท่านจึงออกเดินทางด้วยเรือข้ามแม่น้ำโขงมาเพื่อส่งกระแสจิตให้กำลังใจ 13 ชีวิตที่ติดภายในถ้ำ อีกทั้งหนึ่งในเด็กทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายนั้น เป็นลูกชายของลูกศิษย์พระครูบาด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ