ตรึงกำลังคุมวัดหลวงพ่อเงินวันที่ 2 เร่งนับเงินบริจาคอีก 15 ตู้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังคงวางกำลังดูแลพื้นที่วัดหิรัญญาราม หรือวัดหลวงพ่อเงิน ตามปฏิบัติการทวงคืนวัดเพื่อตรวจบัญชีทรัพย์สินของวัดและห้ามจำหน่ายวัตถุมงคล หลังจากเจ้าอาวาสรูปก่อนถูกศาลสั่งให้พ้นจากตำแหน่ง

วันนี้(24 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจากหลายหน่วยงาน ในปฏิบัติการทวงคืนวัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงิน ตำบลบางคลาย อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ตามคำสั่งศาลจังหวัดพิจิตร ยังคงตรึงกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยภายในวัด

โดยพระครูพิสุทธิวรากร รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม พร้อมฆราวาสยังคงตรวจนับเงินในตู้บริจาคซึ่งมีทั้งหมด 19 ตู้ โดยตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงวันนี้ตรวจนับเงินเสร็จไปแล้ว 4 ตู้ ยอดเงินกว่า 2 ล้านบาท เหลืออีก 15 ตู้ที่จะต้องตรวจนับต่อให้เสร็จ จากนั้นจะตรวจสอบวัตถุมงคลเป็นลำดับต่อไปซึ่งอยู่บนศาลาหลังเก่าภายในวัด คาดว่ามีวัตถุมงคลหลากหลายรุ่นทั้งเก่าและใหม่ มูลค่าหลายสิบล้านบาท อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าบริเวณจุดเก็บวัตถุมงคลยังมีชาวบ้านกลุ่มที่คัดค้านทยอยมารวมตัวคุมเชิงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการจัดระเบียบวัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงิน มีสาเหตุสืบเนื่องมาจากเมื่อปี 2557 ได้มีการฟ้องร้องตามมติคณะสงฆ์ว่าอดีตเจ้าอาวาสรูปก่อนประพฤติตัวไม่เหมาะสม และไม่สามารถบริหารวัดได้ โดยศาลจังหวัดพิจิตรมีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้วมีคำสั่งให้พระครูวิสิฐสีลาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม พ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาส และให้ส่งมอบบัญชีทรัพย์สินทุกรายการให้กับทางวัดและห้ามจำหน่ายวัตถุมงคล แต่ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาอดีตเจ้าอาวาส ไม่ได้ปฏิบัติตาม และมีการฟ้องกลับพระชั้นผู้ใหญ่

ต่อมามีการไกล่เกลี่ยให้อดีตเจ้าอาวาสคืนบัญชีทรัพย์สินเพื่อให้รักษาการเจ้าอาวาส และไวยาวัจกร ชุดใหม่เข้ามาบริหารตามกฎหมาย เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานจึงสนธิกำลังกันเข้าปฏิบัติการทวงคืนวัด โดยตัดกุญแจประตูวิหารหลวงพ่อเงิน และตัดกุญแจตู้บริจาคภายในวัด เพื่อตรวจนับเงินและตรวจสอบบัญชีทั้งหมดของวัด แต่ระหว่างนั้นมีกลุ่มผู้คัดค้านเข้ามาขัดขวางเจ้าหน้าที่จึงมีปากเสียง และเกิดการยื้อยุดฉุดกระชากกันหลายครั้ง แต่สุดท้ายกำลังเจ้าหน้าที่ก็ฝ่าวงล้อมมวลชนเข้าไปควบคุมพื้นที่และตรวจสอบตู้บริจาคได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ