แพทย์สหรัฐฯ เตือนวัยรุ่นอย่าใช้ถุงยางซ้ำ “เสี่ยงโรคร้าย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทย์จากสหรัฐฯ เตือนวัยรุ่นอเมริกันบางกลุ่ม หลังพบพฤติกรรม รีไซเคิลถุงยางอนามัยด้วยการนำไปล้างและนำกลับมาใช้ใหม่ ไม่คุ้มเสีย เสี่ยงโรคร้ายอันตรายถึงชีวิต

หน่วยงานควบคุมและป้องกันโรคติดต่อในสหรัฐอเมริกา หรือ Centers for Disease Control and Prevention (CDC) ตีพิมพ์คำเตือนลงยังเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ไปยังประชาชนอเมริกันเกี่ยวกับพฤติกรรมการนิยมใช้ถุงยางอนามัยซ้ำด้วยการนำไปล้างน้ำสะอาดหลังจากใช้แล้ว ซึ่งถือเป็นวิธีที่ผิดมหันต์และเสี่ยงต่อโรคร้ายอันตรายถึงชีวิต

 CDC ระบุว่า อาจจะเป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดหรือไม่อยากจะเชื่อ แต่หน่วยงานดังกล่าวย้ำชัดว่านี่คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นแล้วจริงๆ โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นอเมริกัน ขณะที่ CDC สำรวจข้อมูลตามสถิติของคนใช้ถุงยางอนามัยในปี 2017 ผลปราฏว่ามีเพียง 1 ใน 3 ของคนอเมริกันเท่านั้นที่สวมถุงยางอนามัย ที่สำคัญส่วนใหญ่ในจำนวนนี้ยังพบว่าใช้ผิดวิธีอีกด้วย

ขณะที่ข้อมูลที่ได้จากสำนักสถิติแห่งชาติของสหรัฐฯ ระบุว่ามีคนอีกหลายกลุ่มที่พกถุงยางไว้ในกระเป๋าแต่ลืมตรวจวันหมดอายุ ฉะนั้นสภาพการใช้งานของถุงยางจึงไม่สามารถป้องกันทั้งโรคที่ติดต่อกันทางเพศสัมพันธ์และการตั้งครรภ์ได้นั่นเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ