ยูเอ็น ยัน "เกาหลีเหนือ"ยังไม่หยุดพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหประชาชาติพบเกาหลีเหนือยังไม่ยุติโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธ แม้ คิม-จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้รับปากกับ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าจะทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากอาวุธนิวเคลียร์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวานนี้ 3 ส.ค.61 ผู้เชี่ยวชาญอิสระของสหประชาชาติได้ยื่นรายงานลับการตรวจสอบมาตรการลงโทษเกาหลีเหนือซึ่งทำการเก็บข้อมูลเป็นเวลา 6 เดือน ต่อคณะมนตรีความมั่นคง

โดยรายงานดังกล่าวระบุว่า เกาหลีเหนือยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธ ซึ่งเป็นการละเมิดมติของสหประชาชาติ แม้ คิม-จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้ตกลงกับ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าจะทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากอาวุธนิวเคลียร์

ซึ่งรายงานลับของสประชาชาติสอดคล้องกับข้อมูลของหน่วยงานด้านข่าวกรองสหรัฐฯ และ องค์กร 38 นอร์ท ( 38 North) ที่ยังคงตรวจพบความเคลื่อนไหวในสถานที่ที่เกาหลีเหนือใช้เป็นศูนย์ผลิตและทดสอบขีปนาวุธ

ขณะที่เมื่อวานนี้ ไมค์ พอมเพโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวขอบคุณสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อาเซียน) ที่บังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรกับเกาหลีเหนือ ภายหลังจากการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ กับนายคิม-จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือที่สิงคโปร์เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ