อดีต 2 ผู้ช่วย “ทรัมป์”ถูกตัดสินผิดจริง ละเมิดก.ม.เลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯของนายโดนัลด์ ทรัมป์ เผชิญความสั่นคลอนครั้งใหญ่ที่สุด หลังศาลตัดสินให้อดีตผู้ช่วยใกล้ชิดของทรัมป์ทั้ง 2 คน มีความผิดในหลายข้อหา ทั้งคดีด้านการเงินและละเมิดกฏหมายเลือกตั้ง และทั้งหมดนี้ อาจทำให้ทรัมป์เดือดร้อนอย่างหนักในอนาคต

หลังจากมีการพิจารณาคดีมานานหลายเดือนในที่สุดศาลแขวงรัฐบาลกลางเขตแมนฮัตตัน ก็ตัดสินให้นาย “ไมเคิล โคเฮน” วัย 51 ปี อดีตที่ปรึกษาทางกฏหมายและยังเป็นคนสนิทของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีความผิดจริงใน 8 ข้อหา ที่เกี่ยวข้องกับการหลบเลี่ยงภาษี การฉ้อโกงบัญชีธนาคาร และการทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง

ก่อนการตัดสินคดีจะมีขึ้น นายโคเฮน สารภาพว่า การกระทำของตัวเอง มาจากได้รับคำสั่งจากผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อปี 2016 ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้เอ่ยชื่อโดยตรง และทุกคนเข้าใจว่า นาย “โคเฮน”หมายถึง “ทรัมป์”นั่นเอง

แต่ข้อหาที่ทุกคนให้ความสนใจเป็นพิเศษคือ การจ่ายเงินให้กับนางสาว “สเตฟานี สตอร์มี แดเนียล” นักแสดงภาพยนตร์ผู้ใหญ่ รวมถึงนางสาว “คาเรน แมคดูกัล” อดีตนางแบบเพลย์บอย เพื่อปิดปากไม่ให้ทั้งคู่ออกมาแฉว่า เคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับทรัมป์

ส่วนการตัดสินลงโทษนายโคเฮน จะมีขึ้นในวันที่ 12 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ส่วนเจ้าตัวได้รับการประกันตัวในวงเงิน 5 แสนดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน อีกหนึ่งผู้ช่วยของทรัมป์ ก็ขึ้นศาลรับฟังการพิจารณาคดี ที่ศาลแขวงรัฐเวอร์จิเนีย ก็คือนาย “พอล มานาฟอร์ต” อดีตหัวหน้าทีมหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์ ซึ่งคณะลูกขุน ได้ตัดสินให้นาย “มานาฟอร์ต” มีความผิดจริงใน 8 ข้อหาเช่นกัน แต่เป็นคดีที่เกี่ยวกับการเลี่ยงภาษี การฉ้อโกงธนาคาร รวมถึงไม่ยอมเปิดเผยบัญชีธนาคารให้ต่างประเทศ

ส่วนอีก 10 ข้อกล่าวหา คณะลูกขุนเห็นว่า ไม่มีมูลพอที่จะดำเนินคดีได้ ศาลจึงไม่รับพิจารณาคดี

ด้านประธานาธิบดีทรัมป์ ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องน่าเศร้า ซึ่งการตัดสินคดีของนาย “มานาฟอร์ต” เป็นเพียงความพยายามหาคนผิด หรือการล่าแม่มด เพื่อเชื่อมโยงให้ได้ว่า รัสเซียมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโกงเลือกตั้งเมื่อปี 2016 แต่ทรัมป์ ยังยืนยันว่า ทั้ง 2 คดีนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการกล่าวหาเรื่องรัสเซียอย่างแน่นอน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ