“ทนายษิทรา” เตรียมขอค่าชดเชยให้ “เอมี่” วันละ 500 บาท เหตุถูกขังเกินจำนวนวันที่ศาลพิพากษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘เอมี่ อาเมเรีย จาคอป’ นางเอกสาวลูกครึ่งจากละคร ธิดาวานร ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกพร้อมขอโทษสังคม หลังศาลจังหวัดมีนบุรี มีคำสั่งยกฟ้องคดีครอบครองและจำหน่ายยาไอซ์ และปล่อยตัวไปเมื่อวานนี้

วันนี้ (29 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงข่าวของ เอมี่ อาเมเรีย จาคอป นางเอกสาวลูกครึ่งจากละคร ธิดาวานร ที่ตกเป็นเป็นผู้ต้องหาร่วมในคดียาเสพติด เมื่อเดือนกันยายน 2560 จัดขึ้นที่มูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ของทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด โดย ประเด็นสำคัญในการแถลงข่าววันนี้ คือ การออกมายอมรับผิดของ เอมี่ ว่าเสพยาเสพติดจริง ซึ่งเป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่มีใครชักชวน เพราะอยากลอง และปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการครอบครองยาเสพติดปริมาณ 70 กรัม ของแฟนหนุ่ม ที่เป็นผู้ต้องหาร่วมในคดีนี้

อ่าน : “เอมี่” เครียดหลั่งน้ำตาคุมตัวฝากขัง ยันแค่เสพอย่างเดียว

เอมี่ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนที่ร้ายแรงที่สุดในชีวิต และจะไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก โดยจะนำบทเรียนนี้ไปถ่ายทอดให้กับเด็ก ๆ ในโครงการพี่สอนน้องของมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ให้หลีกห่างจากยาเสพติด ส่วนอนาคตงานในวงการบันเทิง คงยากที่จะกลับไปทำงานด้านนี้ เพราะยอมรับว่าสิ่งที่กระทำเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี พร้อมขอโทษผู้ใหญ่ที่เคยให้โอกาส และครอบครัวที่ทำให้ผิดหวัง

อ่าน : ด่วน! ยกฟ้อง “เอมี่ อาเมเรีย” คดีครอบครองไอซ์และจำหน่าย แฟนหนุ่มไม่รอด

ด้านทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ระบุว่า เอมี่ ถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ ข้อหาเสพยาเสพติด ศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือน แต่จำเลยรับสารภาพลดโทษ กึ่งหนึ่งเหลือ จำคุก 3 เดือน รอลงอาญา ส่วนอีกข้อหา คือ ครอบครองและจำหน่ายยาเสพติด ข้อหานี้ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง โดยปราศจากข้อสงสัย ซึ่งทางทีมทนายความ ใช้พยานหลักฐานจากวิทยาศาสตร์ในการต่อสู้คดี พิสูจน์ให้เห็นว่า เอมี่ ไม่มีส่วนส่วนเกี่ยวข้องกับการครอบครองยาเสพติด 70 กรัม ที่แฟนหนุ่มครอบครอง ซึ่ข้อหานี้ถือว่ามีโทษสูงสุดจำตุกตลอดชีวิต และประหารชีวิต

อ่าน : ประวัติ "เอมี่" อาเมเรีย จาคอป

ทนายษิทรา กล่าวต่อว่า ตามกฏหมาย ผู้เสพยาเสพติด ถือเป็นผู้ป่วยที่ต้องได้รับการบำบัด แต่เนื่องจาก เอมี่ ถูกศาลลงโทษไปแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องรับการบำบัด แต่หลังจากนี้ต้องไปรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติเป็นระยะ อย่างไรก็ตาม คดีเสพยาเสพติดนี้ ศาลตัดสินลงโทษ เอมมี่ จำคุก 3 เดือน แต่ระหว่างศาลตัดสิน เอมี่ อยู่ในเรือนจำ 11 เดือน ตามกฏหมายแล้ว จำนวนวันที่ติดคุกเกินจากการพิพากษา เอมี่ จะต้องได้รับค่าชดเชยผู้เสียหายคดีอาญาวันละ 500 บาท แต่ก็ต้องดูรายละเอียดค่าพิพากษาด้วย

อ่าน : “เอมี่” อาเมเรีย เปิดใจ “ให้ตายก็ไม่ขอยุ่งเกี่ยวยาเสพติดอีก”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ