กรมการค้าภายใน จับรถเร่ใช้เครื่องตาชั่งดัดแปลงโกงน้ำหนักทุเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการค้าภายใน ตรวจสอบเครื่องชั่งกิโลของพ่อค้าผลไม้รถเร่ขาย เบื้องต้นพบมีการโกงตาชั่งจริง สั่งเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศออกตรวจเครื่องชั่งกิโลของพ่อค้าเร่ทุกพื้นที่

วันนี้ (8 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมการค้าภายในเข้าตรวจสอบเครื่องชั่งกิโลของพ่อค้าแม่ค้า หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า รถเร่ขายผลไม้ใช้เครื่องชั่งที่ไม่ได้มาตรฐานขายผลไม้ให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ประเวศ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบพบรถเร่ ขายทุเรียนใช้เครื่องชั่งที่มีการทำลายเครื่องหมายการรับรองและดัดแปลงภายในทำให้เครื่องชั่งแสดงค่าน้ำหนักเอาเปรียบประชาชนประมาณ 3-4 ขีด ต่อทุเรียน 1 ลูกจริง

โดยจากการสอบปากคำพ่อค้าทุเรียน เปิดเผยว่า มีคนดัดแปลงให้อีกที ซึ่งพักอยู่ที่ซอยเฉลิมพระเกียรติ 48 ด้วยกัน นายตรวจชั่งตวงวัด จึงร่วมกับพนักงานสอบสวนของสถานีตำรวจนครบาลอุดมสุข เข้าตรวจสอบที่พักของเจ้าของรถทันที จากการตรวจสอบพบผู้กระทำความผิดเพิ่มเติมอีก 3 คน จึงจับกุมดำเนินคดีในข้อหาใช้เครื่องชั่งโดยรู้ว่ามีความเที่ยงผิดเกินอัตราเผื่อเหลือเผื่อขาดเป็นการกระทำความผิดตามมาตรา 79 ทั้งนี้ได้นำตัวไปให้ผู้มีอำนาจเปรียบเทียบปรับเป็นเงินรายละ 10,000 บาท

ด้านนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ได้สั่งการให้ศูนย์ชั่งตวงวัดและสาขาชั่งตวงวัดทั่วประเทศ ออกตรวจสอบเครื่องชั่งของรถเร่ขายสินค้าอย่างจริงจังแล้ว หากประชาชนพบเห็นการใช้เครื่องชั่งที่เอาเปรียบ สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ