ชาวเน็ตฮือฮา “ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์” ปิดประตูรถเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นกระแสฮือฮา เมื่อ “เมแกน มาร์เคิล” ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ที่แม้จะทรงเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษอย่างเป็นทางการแล้ว แต่พระองค์ยังมีพระจริยวัตรที่เรียบง่ายและติดดิน ไม่เว้นแม้แต่การปิดประตูรถยนต์พระที่นั่งด้วยพระองค์เอง

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา “เมแกน มาร์เคิล” ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์ ทรงออกงานเดี่ยวครั้งแรก ด้วยการเสด็จไปชมงานแสดงศิลปะและหัตถกรรมจากทวีปโอเชียเนีย ซึ่งจัดขึ้นในกรุงลอนดอน ของอังกฤษ

โดยพระองค์ได้ทรงสร้างความประทับใจให้กับผู้มาร่วมงานทุกคน จากพระจริยวัตรที่เรียบง่าย สบายๆ คล้ายกับสามัญชน ประกอบกับความไม่ถือตัวของพระองค์

จากภาพจะสังเกตเห็นว่า ทันทีที่เมแกนเสด็จลงจากรถยนต์พระที่นั่ง พระองค์ทรงมีพระปฏิสันถารกับผู้ถวายการต้อนรับ ก่อนจะทรงเอื้อมพระหัตถ์ไปปิดประตูรถเอง แล้วเสด็จเข้างาน

นอกจากนี้ เมแกนยังทรงวิธีใช้จมูกชนกันแบบชนเผ่าเมารี เพื่อทักทายกับศิลปินที่นำงานมาแสดง สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานและผู้ที่ได้พบเห็นทุกคน

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พระองค์ทรงปิดประตูรถเอง เพราะก่อนหน้านี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน พระองค์ได้เสด็จร่วมงานเปิดตัวหนังสือสอนทำอาหาร เพื่อหารายได้เข้าการกุศล ร่วมกับเจ้าชายแฮร์รี ซึ่งครั้งนั้นพระองค์ทรงปิดประตูรถยนต์ด้วยพระองค์เองเช่นกัน     

หลังจากภาพนี้เผยแพร่ออกไป บรรดาชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมพระจริยวัตรของพระองค์ บางคนถึงกับล้อว่า พระองค์อาจทำให้ใครบางคนต้องตกงานก็เป็นได้

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านธรรมเนียมปฏิบัติในราชวงศ์อังกฤษ เปิดเผยว่า ตามปกติ หากคุณเป็นสมาชิกราชวงศ์หรือเป็นผู้มีฐานันดรศักดิ์ ก็จะมีคนคอยทำหน้าที่เปิดและปิดประตูรถให้ แต่เป็นเพราะเหตุผลด้านความปลอดภัย ไม่ใช่เรื่องของการแสดงฐานะอันสูงส่ง ซึ่งการที่ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ทรงปิดประตูรถเอง ก็ไม่ถือเป็นการทำผิดธรรมเนียมปฏิบัติของราชสำนักแต่อย่างใด

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ