ผู้เลี้ยงสุนัข-แมวจร เรียกร้องให้มีบทลงโทษผู้ทอดทิ้งสัตว์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ที่รับเลี้ยงสุนัข-แมว ที่ถูกถอดทิ้ง รวมกว่า 30 ตัว จังหวัดกระบี่ เรียกร้องให้ เพิ่มบทลงโทษแก่ผู้ทอดทิ้งสัตว์เลี้ยง เพราะเป็นต้นเหตุของปัญหาต่างๆ หลังมีการให้ทบทวน ร่าง พรบ ฉบับดังกล่าว

นางณัชชา นิระโส อายุ 35 ปี ชาวตำบลลำทับ เป็นอีกคนหนึ่งที่ตัดสินใจ เก็บสุนัข และ แมว  ที่ถูกทิ้งไว้ตามชุมชนกว่า 30 ตัว มาเลี้ยงดูไว้ด้วยความสงสาร นางณัชชา เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่าย ค่าอาหาร ค่ายารักษาโรค เป็นจำนวนมาก หลังจากคณะรัฐมนตรีสั่งให้มีการทบทวน ร่างพระราชบัญญัติ ป้องกันการทารุณกรรม และการจัดสวัสดิภาพ ก่อนนำเข้าคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งนั้นก็รู้สึกเบาใจ คลายกังวล เพราะหากกฎหมาย เกิดขึ้นและมีผลบังคับใช้จะเป็นการสร้างภาระให้กับประชาชน      

ในฐานะที่เป็นคนรักสัตว์ ไม่สามารถที่จะนำ สุนัข แมว ที่เลี้ยงไว้ ไปปล่อย ทิ้งที่อื่นได้  คงต้องแบกภาระค่าใช้จ่าย ที่เพิ่มขึ้นจาก การขึ้นทะเบียนตัวละ 450 บาท อย่างให้ก็ตาม หากมีการแก้ไขร่าง พระราชบัญญัติ ขอให้มีมาตรการบทลงโทษกับผู้ที่ทอดทิ้งสัตว์เลี้ยง เพราะเป็นต้นเหตุของปัญหาต่างๆ

เช่นเดียวกับที่จังหวัด สงขลา กลุ่มคนเลี้ยงสุนัขจรจัดเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกมาตรการขึ้นทะเบียนสุนัขและแมวตัวละ 450 บาทเนื่องจากไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ ที่สำคัญจะยิ่งทำให้สุนัขและแมวถูกนำมาปล่อยทิ้งเพิ่มขึ้นเพราะประชาชนบางส่วนอาจจะนำมาทิ้งมากขึ้น

นางผ่องพรรณ ตรีประลำ อายุ 59 ปี หรือ ป้าแมว  ซึ่งเลี้ยงสุนัขและแมวไว้ประมาณ 50 ตัว  ภายในเพิงพักบริเวณด้านหลังสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่แห่งที่ 2 เปิดเผยว่าไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้และอยากเรียกร้องให้รัฐบาลหรืผู้ที่เกี่ยวข้องยกเลิกการขึ้นทะเบียนสุนัขและแมวไปเลย  เนื่องจากเป็นการสร้างภาระให้กับผู้ที่รักสัตว์ทั้งสุนัขและแมว โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เก็บสุนัขและแมวจรจัดมาเลี้ยงไว้เป็นจำนวนมาก เพราะไม่มีทางที่จะหาเงินมาจ่ายค่าขึ้นทะเบียนได้  รวมถึงค่าปรับที่สูงถึง 25,000 บาท จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกแนวทางนี้ทิ้งให้เด็ดขาดไปเลย แล้วเปลี่ยนมาหาแนวทางเอาผิดกับคนที่ชอบนำสุนัขและแมว มาปล่อยให้เป็นภาระกับสังคมแทน

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ