สลด! มือปืนบุกกราดยิงโรงเรียนแคว้นไครเมีย ตาย 19 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้ระเบิดและอาวุธปืนยิงถล่มวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่แคว้นไครเมีย ในประเทศรัสเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน ขณะที่คนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นที่วิทยาลัยเทคนิคเคิร์ค ประเทศรัสเซีย โดยคนร้ายซึ่งทราบชื่อว่านาย วลาดิซลาฟ รอสล์ยาคอฟ อายุ 18 ปี ได้เริ่มก่อเหตุที่ห้องอาหารของวิทยาลัยจากนั้น มือปืนก็ได้วิงไปตามห้องต่าง ๆ และกราดยิงเหยื่อแบบไม่เลือกหน้า โดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างน้อย 1 ครั้ง

เด้าน จ้าหน้าที่รายงานว่าพบศพ รอสล์ยาคอฟ อยู่ในห้องสมุด โดยมีแผลจากกระสุนปืน จึงสันนิษฐานว่าคนร้ายฆ่าตัวตาย และผู้ตายส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการถูกยิง แต่ก็มีบางรายที่เสียชีวิตจากสะเก็ดระเบิด

ขณะที่สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถปลดชนวนระเบิดอีกลูกที่คนร้ายวางเอาไว้ได้สำเร็จ ต่อมาแคว้นไครเมีย ได้ประกาศไว้อาลัยเหตุการณ์กราดยิงนี้เป็นเวลา 3 วัน ขณะที่สื่อต่าง ๆ พาดหัวข่าวกันว่านี้เป็นเหตุกราดยิงที่ร้ายแรงที่สุดของประวัติศาสตร์รัสเซีย  ด้านประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ออกมากล่าวว่า การเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นโศกนากรรมที่ร้ายแรง พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตวันนี้

นอกจากนี้ที่บนทวิตเตอร์ ก็มีคนไปสืบประวัติคนร้าย พบว่า รอสล์ยาคอฟ แต่งตัวเลียนแบบ มือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงโรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ในรัฐโคโลราโดประเทศสหรัฐอเมริกา ปี 1999  ซึ่งถือเป็นเหตุกราดยิงโรงเรียนที่ร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา โดยเพื่อนร่วมชั้นของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า รอสล์ยาคอฟ มีปัญหากับครูผู้ฝึกสอนที่โรงเรียนแห่งนี้ แล้วก็เคยขู่ว่าจะล้างแค้น แล้วก็แทบจะไม่คุยกับใคร รวมทั้งเลิกใช้สื่อสังคมไปนานแล้ว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ