เครื่องบินพระที่นั่ง “เจ้าชายแฮร์รี่-พระชายา” ยกเลิกลงจอดกะทันหัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อออสเตรเลียเผยแพร่คลิปนาทีระทึก เครื่องบินพระที่นั่งของเจ้าชายแฮร์รี่และพระชายา แห่งราชวงศ์อังกฤษ ต้องยกเลิกการลงจอดที่ท่าอากาศยานซิดนีย์ เพียงไม่กี่วินาทีก่อนแตะรันเวย์ในวันศุกร์ที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังพบเห็นเครื่องบินอีกลำอยู่บนรันเวย์

เหตุการณ์ระทึกตามรายงานข่าว เกิดขึ้นระหว่างที่เครื่องบินของสายการบินแควนตัส ที่เป็นเครื่องบินพระที่นั่งซึ่งนำเจ้าชายแฮร์รี่ และพระชายา เดินทางกลับจากการเสด็จเยือนประเทศตองกา มายังนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย ระหว่างที่เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังทำการลงจอดยังสนามบินซิดนีย์ ซึ่งเหลืออีกไม่กี่วินาทีที่ล้อของเครื่องบินกำลังจะแตะพื้นรันเวย์ราว 200 ฟุตนั้น ปรากฎว่านักบินได้ตัดสินใจนำเครื่องขึ้นบินวนอีกครั้ง (Go-around) เนื่องจากพบว่ายังมีเครื่องบินอีกลำหนึ่งอยู่ในรันเวย์เดียวกับเครื่องบินลำที่เจ้าชายพร้อมพระชายาโดยสารมากำลังลงจอดในรันเวย์เดียวกัน

รายงานระบุว่า บนเครื่องบินพระที่นั่งลำดังกล่าวนั้นมีบรรดาผู้สื่อข่าวที่ตามเสร็จได้บันทึกคลิปวิดีโอระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ไว้ ซึ่งหลังจากที่เครื่องบินกำลังชิดหัวเครื่องขึ้น นักบินได้แจ้งไปยังห้องโดยสารว่า “การลงจอดผิดพลาด เนื่องจากยังมีเครื่องบินอีกลำอยู่บนรันเวย์ และเราอยู่ใกล้มาก จึงต้องตัดสินใจนำเครื่องขึ้นอีกครั้ง ดังนั้นพวกท่านจะได้ชมวิวที่สวยงามของอ่าวซิดนีย์อีกเป็นครั้งที่สอง"

ผู้สื่อข่าวที่อยู่บนเที่ยวบินพากันเขียนบนทวิตเตอร์เล่านาทีระทึกที่พวกเขาเผชิญ หนึ่งในนั้นคือ เจมส์ ลองแมน นักข่าวของเอบีซีนิวส์ ที่ระบุว่า "เที่ยวบินเช่าเหมาลำของราชวงศ์ต้องทำการบินขึ้นใหม่ ตอนที่กลับสู่ซิดนีย์ มีเครื่องบินอีกลำขวางอยู่บนรันเวย์ ดังนั้นเราต้องบินวนอีกครั้ง"

สำนักพระราชวังเคนซิงตันปฏิเสธแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์เครื่องบินต้องยกเลิกการลงจอด ขณะที่เจ้าชายแฮร์รีและมาร์เคิล มีหมายกำหนดการบินไปยังนิวซีแลนด์ในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.61)

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ