มงลง!! “Catriona Gray” คว้ามงกุฎ “ มิสยูนิเวิร์ส 2018”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มิสฟิลลิปนส์ คว้ามงกุฎนางงามจักรวาลคนล่าสุด ประจำเวที Miss Universe 2018 คว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส2018 (miss universe) ไปครอง

​วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2561 – กรุงเทพ, ประเทศไทย วันที่ทุกคนรอคอยมาถึงแล้ว หลังจากที่เฟ้นหาสาวงามผู้ได้ชื่อว่า สวยที่สุดในจักรวาล และมีความเป็น Empower Woman มาร่วม 1 เดือน ในที่สุดก็ได้ปิดฉากลงอย่างงดงาม เมื่อผู้เข้าประกวด Catriona Gray  จากประเทศ Philippines  วัย 24 ปี สามารถคว้ามงกุฎและตำแหน่ง Miss Universe 2018 ไปครองได้สำเร็จ

​การประกวด Miss Universe 2018 รอบตัดสิน เริ่มขึ้นในเวลา 07.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2561 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมี สตีฟ ฮาร์วี่ย์ (Steve Harvey) รับหน้าที่พิธีกรประจำเวทีเช่น 3 ปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยทีมพิธีกรผู้ช่วย ได้แก่ นางแบบสาว แอชลีย์ เกรแฮม (Ashley Graham) คอยรายงานบรรยากาศจากเบื้องหลังเวที เสริมทัพด้วย ลู เซียร์ร่า (Lu Sierra) ซูเปอร์โมเดลและผู้เชี่ยวชาญด้านนางงาม และคาร์สัน เครสลีย์ (Carson Kressley) พิธีกรรายการทีวีและกูรูด้านแฟชั่น มาร่วมวิเคราะห์และวิจารณ์ตลอดการถ่ายทอดสดในรอบตัดสิน รวมทั้งได้ศิลปินระดับโลก นี-โย (Ne-Yo) มาร่วมแสดงโชว์เต็มอรรถรสทั้งแสง สี เสียง สร้างความคึกคักและสนุกสนานระหว่างการประกวด

​ตลอดระยะการเก็บตัวที่ผ่านมา สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 จำนวน 94 คน ได้ร่วมทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมเพื่อสังคม เช่น Smile Train ร่วมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ประเทศไทย กิจกรรมสัมผัสวิถีไทย เช่น การเข้าเยี่ยมชมวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา การไหว้สักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม การเรียนรู้วัฒนธรรมไทยด้วยการสวมใส่ชุดราตรีผ้าไหมไทย ในมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในค่ำคืนงาน Thai Night การร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา วัฒนธรรม และธรรมชาติที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดกระบี่ การเรียนรู้ประเพณีและประวัติศาสตร์ไทยในงาน 
“อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”

​โดยที่ผ่านมาสาวงามผู้เข้าประกวดยังได้พรีเซนท์ตนเองด้วยบุคลิกอันมั่นใจเพื่อเก็บคะแนนในการประกวดรอบชุดประจำชาติ (National Costume) และรอบคัดเลือก (Preliminary Competition) รวมถึงร่วมให้สัมภาษณ์พิเศษต่อสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งสุดท้ายในรอบ Press Junket จนเดินทางมาสู่โค้งสุดท้ายในรอบตัดสิน (Final Round) ที่จะเป็นช่วงบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ใหม่ครั้งสำคัญในประเทศไทย

​ความพิเศษในการประกวดมิสยูนิเวิร์สในปีนี้ยังเสริมความเป็น Empower Woman เพราะคณะกรรมการคัดเลือกเป็นผู้หญิงทั้งหมด ซึ่งล้วนประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ อาทิ อดีตมิสยูนิเวิร์ส ตัวแทนจากองค์กรการกุศล ผู้นำทางธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยทุกคนเป็นผู้มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของหญิงสาวทั่วโลก อีกทั้งปีนี้ยังนับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 กว่าปีที่ผ่านมา เมื่อคณะกรรมการในรอบคัดเลือก (Preliminary Competition) และรอบตัดสิน (Final Round) เป็นกรรมการชุดเดียวกัน ได้แก่ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน, โมนีก ลุยลิเยร์, อิมาน อูบู, เจเนย์ อินแกรม, ลิลี่ จิล วัลเล็ตต้า, ริเชลล์ ซังสัน-ไมเคิล และมิเชลล์ แม็กลีน โดยท้ายสุด เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2017 จากแอฟริกาใต้ ได้เป็นผู้สวมมงกุฎเพื่อส่งต่อภารกิจมิสยูนิเวิร์สให้แก่สาวงามคนล่าสุด

​สำหรับการประกวด Miss Universe 2018 รอบตัดสิน (Final Round) ครั้งนี้ ได้ใช้ระบบการคัดเลือกสาวงามเข้ารอบ คือ 20 คนสุดท้าย 10 คนสุดท้าย 5 คนสุดท้าย 3 คนสุดท้าย เพื่อหาสาวงามเพียง 1 เดียวจาก 94 ประเทศ โดยช่วงแรกจะแบ่ง 94 สาวงามออกเป็น 3 กลุ่มตามทวีปต่างๆ ได้แก่ กลุ่มทวีปอเมริกา, กลุ่มทวีปยุโรป, กลุ่มทวีปแอฟริกาและเอเชีย-แปซิฟิก จากนั้นจะคัดเลือกสาวงาม 5 คน ในแต่ละกลุ่มทวีป รวม 15 คน และมีกลุ่มไวลด์การ์ด คือการคัดเลือกสาวงามจากกองประกวดโดยไม่อิงตามกลุ่มทวีป อีก 5 คน รวมเข้าสู่รอบ 20 คน


ผู้ผ่านเข้ารอบ 20 คน ได้แก่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "นิ้ง โศภิดา" เข้ารอบ 20 คน มิสยูนิเวิร์ส2018

กลุ่มทวีปแอฟริกาและเอเชีย-แปซิฟิก
1.  Tamaryn Green   จาก  SouthAfrica  
2.   Catriona Gray  จาก Philippines
3. Manita Devkota   จาก Nepal  
4. H'Hen Niê   จาก  Vietnam
5.  Sophida Kanchanarin   จาก  Thailand

กลุ่มทวีปยุโรป
6.  Magdalena Swat   จาก Poland
7.  Zoé Brunet  จาก Belgium
8.  Dee-Ann Kentish-Rogers  จาก  GreatBritain
9.  Eniko Kecskes จาก Hungary
10. Grainne Gallanagh  จาก Ireland

กลุ่มทวีปอเมริกา
11.  Akisha Albert  จาก  Curacao
12. Natalia Carvajal จาก Costa Rica
13. Marta Stepien จาก Canada
14.  Kiara Ortega จาก Puerto Rico
15.  Emily Maddison จาก Jamaica
กลุ่มไวลด์การ์ด
16. Sarah Rose Summers จาก USA
17. Sthefany Gutierrez  จาก   Venezuela
18. Sonia Fergina Citra จาก Indonesia
19.  Mayra Dias จาก  Brazil
20.  Francesca Hung จาก Australia

​ถัดจากนั้นคัดเลือกสาวงามเข้ารอบ 10 คน โดยให้ทั้ง 20 คน พูดถึง “แรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต” ภายในเวลา 15 วินาที โดยสาวงามผู้ผ่านเข้ารอบ 10 คน ที่เดินอวดโฉมในชุดว่ายน้ำจากแบรนด์ SIRIVANNAVARI และชุดราตรี ได้แก่

​1.Tamaryn Green   จาก  SouthAfrica  

2. H'Hen Niê   จาก  Vietnam
​3. Sthefany Gutierrez  จาก   Venezuela
​4. Catriona Gray  จาก Philippines
​5. Natalia Carvajal จาก Costa Rica
​6. Akisha Albert  จาก  Curacao
​7. Manita Devkota   จาก Nepal  
​8. Marta Stepien จาก Canada
​9. Sophida Kanchanarin   จาก  Thailand
​10. Kiara Ortega จาก Puerto Rico

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ก้าวเข้าไปอีกนิด “นิ้ง โศภิดา” เข้ารอบ 10 คน มิสยูนิเวิร์ส2018

 

​ตามด้วยการคัดเลือกสาวงามจาก 10 คน เข้าสู่รอบ 5 คน โดยทั้ง 5 คน ได้รับคำถามในหัวข้อที่แตกต่าง และต้องตอบคำถามภายใน 30 วินาที ได้แก่
1. Kiara Ortega จาก Puerto Rico
​2.H'Hen Niê   จาก  Vietnam
​3. Catriona Gray  จาก Philippines
​4. Tamaryn Green   จาก  SouthAfrica
​5. Sthefany Gutierrez  จาก   Venezuela


​จากนั้นจึงประกาศชื่อสาวงาม 3 คนสุดท้าย เพื่อเข้าสู่รอบตอบคำถามชิงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้แก่

​1. Catriona Gray  จาก Philippines
​2. Tamaryn Green   จาก  SouthAfrica
​3. Sthefany Gutierrez  จาก   Venezuela

​โดยทั้ง 3 คน ได้รับคำถามเดียวกันในหัวข้อ “บทเรียนสำคัญที่สุดที่ได้เรียนในชีวิตคืออะไร และจะนำมาต่อยอดอย่างไรในการเป็นมิสยูนิเวิร์ส” ซึ่งแต่ละสาวงามต้องตอบคำถามเพื่อแสดงทัศนคติ และไหวพริบให้ออกมาดีที่สุดในระยะเวลาไม่กี่นาที แล้วก็เดินทางมาถึงช่วงนาทีลุ้นระทึกคือการประกาศผลผู้ชนะว่า มิสยูนิเวิร์สคนล่าสุดคือใคร
​ผลปรากฏว่า มิสยูนิเวิร์สคนล่าสุดประจำปี 2018 คือ Catriona Gray  จาก Philippines



​ตามด้วยตำแหน่งรองมิสยูนิเวิร์ส 2018 อันดับ 1 คือ Tamaryn Green   จาก  SouthAfrica
​และตำแหน่งรองมิสยูนิเวิร์ส 2018 อันดับ 2 คือ Sthefany Gutierrez  จาก   Venezuela

​นอกจากนี้ การประกวดรอบตัดสินยังได้ประกาศรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ประจำปี 2018 ได้แก่ ชุดประจำชาติประเทศลาวนับว่าการประกวดเวที Miss Universe 2018 ครั้งที่ 67 ในฐานะประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ได้ปิดฉากลงแล้วอย่างสมบูรณ์และน่าประทับใจ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ