ปีใหม่ “อีสาน” อากาศหนาวก่อนไม่รอใคร พรุ่งนี้ลด 5-8 องศา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุฯออกประกาศเตือนภัย ฉบับที่ 7 อากาศหนาวช่วงปีใหม่ เริ่มที่อีสาน ลดฮวบ 5-8 องศา ส่วนทางเหนือมีฝน ทางใต้รอรับฝนหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยฉบับที่ 7 เรื่อง "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 2 มกราคม 2562)"

โดยระบุว่าบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศลาว และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่เข้าปกคลุมภาคกลางและภาคตะวันออกในวันพรุ่งนี้ และจะ ปกคลุมประเทศไทยตอนบนถึงวันที่ 2 มกราคม 2562 ประกอบกับจะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือในช่วงวันที่ 28-30 ธันวาคม 2561 ลักษณะเช่นนี้จะทำให้มีผลกระทบดังนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เตือนภัย!! เทศกาลปีใหม่ ฝนถล่ม – อุณหภูมิลดฮวบ 5-7 องศา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  หนาวข้ามปี! อุตุฯ เผย กทม.อุณหภูมิอาจลดต่ำกว่า 20 องศา - เหนือ ลดถึง 15 องศา
 

ในช่วงวันที่ 28-29 ธันวาคม 2561 ประเทศไทยตอนบน จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้น

 

ส่วนในช่วงวันที่ 29 ธันวาคม 2561 - 2 มกราคม 2562 อากาศจะหนาวเย็นลง อุณหภูมิลดลง 5-8 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

 

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ที่จะเกิดขึ้น และดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

 

        สำหรับภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยจะเริ่มจากจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ก่อน ส่วนจังหวัดอื่นๆจะได้ผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วย ส่วนบริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นลมแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

 

        และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 29 ธันวาคม 2561 - 2 มกราคม 2562

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ