นายกฯสั่งหาสาเหตุปัญหาฝุ่นละออง PM2.5


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯสั่งหาสาเหตุ และแก้ปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 เร่งฉีดน้ำบรรเทา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมการประชุม ครม. สัญจรในวันพรุ่งนี้ โดย ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้นำคณะรัฐมนตรี ประกอบด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายรักฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ.สุรศักดิ์ กาจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกันสักการะอนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย เพื่อเป็นการเริ่มต้นการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.เชียงใหม่ และลำปาง

ภายหลังสักการะ พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความห่วงใยวิกฤตฝุ่นละอองขนาด 2.5 ไมครอน หรือ pm2.5 เกินค่ามาตรฐาน ในพื้นที่กรุงเทพ และ ปริมณฑล พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งฉีดละอองน้ำในอากาศเพื่อลดฝุ่น และสั่งวัดความชื้นในอากาศ เตรียมความพร้อมทำฝนหลวง เพื่อแก้ปัญหาในระยะเร่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เตรียมทำ “ฝนเทียม” พรุ่งนี้ แก้ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐาน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  สั่งด่วน! นายกฯกำชับเร่งแก้ปัญหาค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน
 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังสั่งให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งหาต้นตอของฝุ่นละอองที่เกิดขึ้น พร้อมขอความร่วมมือ โรงงานอุตสาหกรรม ประชาชน ลดการสร้างมลพิษที่เป็นสาเหตุของฝุ่นละออง เช่น การจราจร หรือ การเผาในพื้นที่เกษตรกรรรม เป็นต้น

ส่วนบรรยากาศการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.เชียงใหม่  พบว่า มี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เช่น นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่  น.ส.เดือนเต้มดวง ณ เชียงใหม่ และ นายนรพล ตันติมนตรี มาให้การต้อนรับ โดยมี นายชวน ชูจันทร์ กรรมการบริหารพรรค และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค มาสังเกตการณ์  สำหรับนักการเมืองและประชาชนที่มาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ถือว่าเป็นแฟนคลับและเป็นกำลังใจ พร้อมฝากทุกคนให้ช่วยกันดูแลประเทศ ส่วนจะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ ให้ไปดูข้อกฎหมาย 

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย พล.ต.ต.พิเชษฐ จิรนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ วางกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี และคณะ 1,395 นาย โดนเน้นจุดที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่สักการะพระธาตุจอมทอง และใน อ.แม่แจ่ม ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นเวทีเพื่อพบปะพูดคุยกับประชาชน และติดตามการแก้ไขปัญหาพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ทับซ้อนกับพื้นที่ชุมชน  การแก้ปัญหาหมอกควันและไฟป่า ตามแนวทางแม่แจ่มโมเดล

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ