ตร.เปิดผังขบวนการล้มมวย ส่งนกต่อแฝงตัวในค่าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาจกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวในวงการมวยไทยอีกครั้ง เมื่อเจ้าของค่ายมวยเป็นผู้เปิดโปงเอง หลังจับอาการนักมวยในค่ายมีพฤตกรรมผิดสังเกต และขณะขึ้นชกเวทีใหญ่ รายการ ส.สมหมาย ไม่ยอมออกอาวุธจนแพ้คะแนน ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นพบเซียนมวยอยู่เบื้องหลัง

เทปบันทึกการแข่งขันเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2561 ในศึก ส.สมหมาย เวทีราชดำเนิน  ระหว่าง “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” กับ “ดาว ก.กัมปนาท” วันนั้น ดาว ก.กัมปนาท ฝ่ายน้ำเงินชนะคะแนน แต่ไฟต์นี้ เจ้าของค่ายมวยสิงห์มาวิน ใช้เป็นหลักฐานให้ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลไว้ตรวจสอบ เพราะเจ้าของค่ายตั้งข้อสังเกตว่า ยกที่ 4 และ 5  “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” ไม่ออกอาวุธทั้งที่เปรียบมวยกันแล้ว ร้อยเชิง เป็นต่อกว่า ดาว ก.กัมปนาท ทั้งประวัติการชกและฝีมือ

เทปบันทึกนี้ตำรวจใช้วิธีตรวจสอบร่วมกับกรรมการมวยไทย ผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิค ก่อนจะสรุปว่าเป็นการล้มมวย นอกจากนี้ยังพบเส้นทางเงินของ “ร้อยเชิง” มีการรับเงินส่วนอื่น เหนือจากค่าตัว ที่เป็นเงินที่โอนมาจากเซียนมวย ชื่อ นายวรพัทธ์ หรือ เซียนเอก

นายธัชนนท์ คชชาสุวรรณ เจ้าของค่ายสิงห์มาวิน เปิดเผยว่า “ร้อยเชิง” เป็นนักมวยที่ทางค่ายปั้นเอง เมื่อ 4 ปีก่อน ตอนนี้ค่าตัว อยู่ที่ไฟต์ละ 4-5 หมื่นบาท ถือว่าค่าตัวแพงที่สุดของค่าย แต่เริ่มผิดสังเกตตั้งแต่ค่าย เปลี่ยนเทรนเนอร์ใหม่ ที่มีระเบียบวินัยมากขึ้น ทำให้นักมวยในค่าย 2-3คน รวมถึง ร้อยเชิง มีอาการไม่พอใจ ซึ่งเวลานั้นมีเซียนมวยคนหนึ่ง นำนักมวยมาฝากซ้อม และพบข้อมูลเกี่ยวกับวงการพนัน และการเดิมพันฝั่งตรงข้ามร้อยเชิง ทั้งที่ซ้อมอยู่ค่ายเดียวกัน

เจ้าของค่ายเชื่อว่า นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของขบวนการล้มมวย ใช้วิธีส่งนักมวยมาฝากเพื่อเป็นนกต่อ ยื่นข้อเสนอล้มมวยให้กับนักมวยในค่าย

สำหรับกรณี “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” ตามหลักฐานที่ตำรวจพบ คือ เริ่มจาก นายพีรกร แก้วเอียด หรือ เซียนกร ฝากนักมวย ชื่อ นายรัฐพงศ์ สิงห์ทอง นักมวยฉายา “ไฟแรง จิมมีไฟแรง” ให้มาซ้อมในค่ายสิงห์มาวิน ไฟแรง มีประวัติการเล่นพนันมวย และเคยเป็นนกต่อให้ นักมวยชื่อ “สิงขร เกียรติพลทิพย์” ล้มมวยยอมแพ้น็อกไปเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ปีที่แล้ว ในเวทีลุมพินี ซึ่งไฟแรงแทงพนันฝั่งตรงข้ามได้เงินไป 2 หมื่นบาท มีเซียนมวยชื่อ เพชร ส.กิจรุ่งโรจน์ เกี่ยวพันกับการล้มมวยครั้งนี้ พอไฟแรง มาอยู่ค่างสิงห์มาวิน ก็รู้จักกับ ร้อยเชิง ช่วงเวลานั้น ร้อยเชิงไม่มีความสุขในค่ายหลังเปลี่ยนโค้ช เริ่มมีการเสนอให้ล้มมวย ค่าจ้าง 6 หมื่นบาท โดยเงินเป็นของเซียนเอก นายวรพัทธ์ รัตน์สิรสมโภช เซียนมวยทางภาคใต้ ซึ่งใช้วิธีโอนเงินก้อนแรกให้ก่อนชก และจ่ายอีกก้อนเมื่อชกเสร็จ ในวันที่ 20 ธ.ค.ปีที่แล้ว ขณะที่ไฟแรง นักมวยนกต่อ ได้แทงพนันคู่นี้ อยู่ฝั่ง ดาว ก.กัมปนาท ได้เงินพนันราว 97,000 บาท

พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เท่าที่สืบเส้นทางเงินกลุ่มนี้ พบอีกหลายไฟต์ที่เข้าไปเกี่ยวข้องและเชื่อว่าจะมีการล้มมวยเกิดขึ้นในเวทีใหญ่ทั้งราชดำเนินและลุมพินี รวมถึงเวทีอื่น ซึ่งมีเซียนมวยอีก 1 คน ที่เร็วๆ นี้เตรียมออกหมายจับ ส่วนเวลานี้ได้ออกออกหมายจับ เซียนเอก และ ส่งตัวร้อยเชิงดำเนินคดีตามพ.ร.บ.กีฬามวยปี 2542

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ