ศาลอาญายกฟ้อง 21 แกนนำพันธมิตรฯ ปิดล้อมรัฐสภา ชี้ชุมนุมตามสิทธิรัฐธรรมนูญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2551 หลายคนคงจำกันได้ในคดีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ชุมนุมปิดล้อมรัฐสภาเพื่อไม่ให้รัฐบาลของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ประชุมแถลงนโยบาย ล่าสุดศาลพิพากษา ยกฟ้องแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ

วันนี้ (4 มี.ค.62) เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัวแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ประกอบด้วย นายสนธิ ลิ้มทองกุล,  นายสุริยะใส กตะศิลา,  นายสมศักดิ์ โกศัยสุข, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์, และนายพิภพ ธงไชย เพื่อมาฟังคำพิพากษาที่ศาลอาญา ในคดีปิดล้อมรัฐสภา เมื่อปี 2551 จากกรณีพวกจำเลยซึ่งเป็นแกนนำพันธมิตรฯ ได้ชักชวนประชาชนเข้ามาร่วมชุมนุมปิดล้อมอาคารรัฐภา เพื่อไม่ให้ ส.ส. และ ส.ว. เข้าร่วมประชุมรัฐสภาในการแถลงนโยบายของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี 

สำหรับคดีดังกล่าวมีแกนนำพันธมิตรฯตกเป็นจำเลยรวมทั้งสิ้น 21 คน โดยบางส่วนถูกขังในเรือนจำ  ขณะที่กลุ่มแนวร่วมบางคนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งคงต้องจับตาดูว่าในวันนี้ศาลจะมีคำพิพากษาเป็นอย่างไรต่อไป

ล่าสุดศาลอาญาได้มีคำพิพากษา ยกฟ้องแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ 21 คน  ในคดีชุมนุมปิดล้อมรัฐสภา ปี 51 เนื่องจากเห็นว่าเป็นการชุมนุมโดยสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ