“พปชร.”ย้ำขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ “400-425บาท” ทำได้จริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต วันนี้ทีมงานพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่สวนลุมพินี พบปะนักวิ่งออกกำลังกายในช่วงเช้า ขณะที่ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวย้ำถึงกรณีนโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท โดยยืนยันว่าสามารถทำได้จริง

เมื่อวันที่ (17 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันถึงนโยบายเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท ว่าสามารถทำได้จริง แต่ไม่ใช่การขึ้นค่าแรงให้กับแรงงานทุกคน ซึ่งเป็นไปตามการยกระดับแรงงานคุณภาพให้เป็นไปตามการเปลี่ยนแปลงของโลก  โดยหลังจากนี้อีกประมาณ 3 ปี จะวางเป้าหมายเพื่อยกระดับทักษะของแรงงาน  และอยากให้แต่ละองค์กรจัดฝึกอบรมเสริมศักยภาพบุคคลากรให้เหมาะสมกับค่าแรงที่ปรับขึ้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่  เพราะเป็นสิ่งที่กระทรวงแรงงานคิดจะทำมานานแล้ว 

เบื้องต้นได้รายงานเรื่องนโยบายดังกล่าวให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรคได้รับทราบถึงรายละเอียดทุกอย่างแล้ว เพียงแต่เตือนให้ระมัดระวังเรื่องงบประมาณเพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพรวมของประเทศ  นอกจากนี้ยังคงมั่นใจว่ากระแสความนิยมของพรรคพลังประชารัฐ ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าหลังการเลือกตั้งสามารถได้คะแนนเสียงมากพอที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้

สำหรับการลงพื้นที่หาเสียง ช่วยผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ ที่สวนลุมพินี เป็นการพบปะประชาชนที่มาวิ่งออกกำลังกายในช่วงเช้า เพื่อแลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นด้านสุขภาพรวมทั้งสิ่งแวดล้อม โดยมีประชาชนแวะเวียนเข้ามาทักทายทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ