“เยาวชน” ในมุมมอง “โป๊ปฟรังซิส”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเสด็จเยือนไทยของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ในวันที่ 20-23 พฤศจิกายนนี้ หนึ่งในพันธกิจสำคัญคือการพบปะกับตัวแทนเยาวชนเป็นการเฉพาะในพิธีมิสซา หรือพิธีบูชาขอบพระคุณที่อาสนวิหารอัสสัมชัญ เหตุใดพระสันตะปาปาพระองค์นี้ถึงให้ความสำคัญกับเยาวชน

“You are now of God” ไม่ได้เป็นเพียงแค่คำสอน หรือตัวอักษรในสมณลิขิต ของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส แต่บทบาทและการปฏิบัติตนของพระองค์ที่มีต่อเยาวชนชัดเจนจนเป็นที่ประจักษ์ แม้ว่าการจาริกของพระองค์ไปตามสถานที่ต่าง ๆ พระองค์ให้ความสำคัญกับเด็ก และเยาวชนจะไม่แตกต่างจากพระสันตะปาปาองค์ก่อน แต่สิ่งที่พระองค์ทำเพิ่มเติมคือการลดช่องว่างระหว่างวัยแล้วชักชวนให้ก้าวเดินไปพร้อมกัน

ที่นั่ง มิสซาร่วมกับโป๊ปฟรังซิสในสนามศุภฯ เต็มทุกที่นั่งแล้ว

นร.อัสสัมชัญกว่าพันคน ร่วมซ้อมแปรอักษรต้อนรับเสด็จโป๊ปฟรังซิส

ตัวแทนเยาวชนไทยที่ได้เข้าร่วมประชุมกับตัวแทนเยาวชนจากทั่วโลก เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องศาสนากับเยาวชนในปัจจุบัน หรือแม้กระทั่งบาทหลวงไทยที่มีโอกาสใกล้ชิดกับพระสันตะปาปาฟรังซิส บอกเล่าถึงการปฏิบัติตนของพระองค์ต่อเยาวชนได้เป็นอย่างดี

โดยนักบุญยอห์น ปอล ที่ 2 พระสันตะปาปา เคยกล่าวว่า เยาวชนคืออนาคตของสังคม แต่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส กล่าวเพิ่มเติมว่า เยาวชนไม่ได้เป็นเพียงแค่อนาคต แต่เป็นปัจจุบันด้วย

ตลอด 7 ปี ในตำแหน่งประมุขคริสตจักรมีสิ่งสำคัญที่พระองค์มักเน้นย้ำกับเยาวชนอยู่เสมอ ๆ คือ การคิดถึงผู้อื่นแม้ตัวเองจะต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ดังคำสอนที่เป็นหัวใจของพระเยซูเจ้าที่ว่า ให้รักเพื่อนมนุษย์เหมือนรักตัวเอง

35 ปี นักบุญยอห์น ปอลที่ 2 พระสันตะปาปา เสด็จเยือนไทย

TOP พระสันตะปาปาฟรังซิส
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ