น้ำท่วมนครศรีฯ หนักสุดในรอบ 30 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคงน่าห่วง หลังจากที่ น้ำจากเทือกเขาหลวงใน อ.ลานสกา ไหลลงมาถึงเมืองนครศรีธรรมราช จนประชาชนต้องรีบขนย้ายสิ่ง

นครศรีฯ วิกฤต มวลน้ำก้อนใหญ่ไหลเข้าท่วมเมือง

เมืองคอน อ่วม! น้ำป่าเทือกเขาหลวง ทะลักท่วมบ้านเรือน-ถนน เร่งอพยพชาวบ้าน

น้ำจากเทือกเขาหลวงใน อ.ลานสกา ไหลลงมาถึงเมืองนครศรีธรรมราช จนประชาชนต้องรีบขนย้ายสิ่งของหนีน้ำ  โดยเฉพาะหมู่บ้านธารริน หมู่ 8 ถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช กระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว ถนนริมคลองป่ามะพร้าวทางเข้าหมู่บ้านทั้งด้านหน้าและหลังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ตัดขาดจากโลกภายนอกไปโดยปริยาย รวมทั้งถนนเส้นหลักถูกน้ำท่วมสูง รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ชาวบ้านต้องนำรถขึ้นไปจอดบนสะพาน

ล่าสุดมวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นถนนสายหลักในเขตเทศบาลตั้งแต่สี่แยกหัวถนนไปจนถึงพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาตินครศรีธรรมราช ระยะทางประมาณ 3 กม. โดยระดับน้ำลึกสุดที่หน้า รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ลึกประมาณกว่า 1 เมตร รถยนต์ไม่สามารถผ่านไปมาได้แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่รพ.ได้ระดมกำลังนำกระสอบทรายมาปิดที่ประตูด้านหน้า

นายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผอ.รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้ออกมาดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่เนื่องจากเป็นห่วงผู้ป่วยที่จะเข้าทำการรักษา และกังวล ว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นจนทำให้เกิดความไม่สะดวกกับการให้บริการผู้ป่วยโดยเฉพาะส่วนเวชศาสตร์ฉุกเฉินต้องป้องกันอย่างเต็มที่เนื่องจากเป็นพื้นที่สำคัญในการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินของประชาชน[MOS]

ขณะนี้มีพื้นที่ประสบภัย 15 อำเภอ รวม 78 ตำบล 351 หมู่บ้าน 7 ชุมชน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอชะอวด, จุฬาภรณ์,ทุ่งสง, เมืองนครศรีธรรมราช, พระพรหม, ร่อนพิบูลย์, ท่าศาลา, พิปูน, นาบอน, ลานสกา, สิชล, เฉลิมพระเกียรติ, เชียรใหญ่, นบพิตำ และอำเภอขนอม ประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 47,939 คน 16,709 ครัวเรือน

 ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครศรีธรรมราช ถือว่าหนักสุดในรอบ  30 ปี    

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ